+Aa-
    Zalo

    Philippines: 3 vụ nổ xảy ra liên tiếp ngay trước thềm bầu cử

    • DSPL
    ĐS&PL Xuất hiện ít nhất 3 vụ nổ tại thành phố Cotabato và tỉnh Maguindanao thuộc miền Nam Philippines, ngay trước thềm cuộc bầu cử quốc hội.

    Xuất hiện ít nhất 3 vụ nổ tại thành phố Cotabato và tỉnh lân cận Maguindanao ở miền Nam Philippines, ngay trước thềm cuộc bầu cử quốc hội và các hội đồng địa phương giữa nhiệm kỳ.

    Các cử tri đổ vào một điểm bỏ phiếu ở Manila ngày 13/5 khi vừa mở cửa. Ảnh: Getty

    Giới chức quân đội và cảnh sát Philippines cho biết vụ nổ đầu tiên xảy ra vào khoảng 22h15 ngày 12/5 theo giờ địa phương ngay bên ngoài tòa thị chính thành phố Cotabato, một đối tượng tình nghi sử dụng súng phóng lựu bắn đạn pháo vào khu vực này.

    Vụ nổ thứ hai xảy ra vào khoảng 1h sáng 13/5 khi một quả lựu đạn phát nổ tại trụ sở hội đồng thị trấn Datu Odin Sinsuat thuộc tỉnh Maguindanao.

    Vài giờ sau đó, một vụ nổ khác do một thiết bị nổ chưa được xác định gây ra cũng đã được ghi nhận tại thị trấn Datu Odin Sinsuat vào khoảng 7h20 cùng ngày.

    Được biết, hơn 61 triệu cử tri Philippines đăng ký tham gia bỏ phiếu sẽ tới các điểm bỏ phiếu mở cửa từ 6h sáng 13/5, để chọn ra hơn 18.000 vị trí trong tổng số 43.500 ứng cử viên trong đợt bầu cử.

    Quan trọng nhất cuộc bầu cử lần này là cuộc chạy đua giành một nửa trong tổng số 24 ghế thượng viện.

    Các cuộc thăm dò độc lập trên toàn quốc cho thấy ông Duterte sẽ giành chiến thắng tại thượng viện, qua đó củng cố thế mạnh pháp lý đối với đề xuất chống tội phạm và kế hoạch soạn thảo lại hiến pháp ông.

    Tổng thống Rodrigo Duterte . Ảnh: REUTERS

    Kết quả cuộc bầu cử hội đồng nhân dân thành phố và thị trưởng dự kiến được công bố vài giờ sau khi cuộc bỏ phiếu kết thúc vào 18h cùng ngày. Kết quả bầu cử quốc hội sẽ được công bố từ ngày 17/5.

    Các cuộc bầu cử ở Philippines luôn đẫm máu với hàng chục người, bao gồm cả ứng cử viên và những người ủng hộ họ, bị giết trong cuộc cạnh tranh khốc liệt. 

    Cảnh sát được đặt trong tình trạng báo động ngày 13/5 để bảo vệ cuộc bỏ phiếu khi xu hướng đổ máu tiếp tục diễn ra với 14 người chết và 14 người bị thương trong các vụ bạo lực liên quan đến bầu cử kể từ tháng 1/2019.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/philippines-3-vu-no-xay-ra-lien-tiep-ngay-truoc-them-bau-cu-a275204.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan