Philippines: 43 người thiệt mạng vì bão Megi


Thứ 4, 13/04/2022 | 14:15


Cùng sự kiện

Ít nhất 43 người thiệt mạng trong các trận lở đất và lũ lụt do cơn bão nhiệt đới Megi gây ra khi nó đổ bộ các bờ biển phía Đông và Nam của quốc gia Đông Nam Á này.

Các nhà chức trách Philippines cho biết, tính đến tối ngày 12/4, số người thiệt mạng trong các trận lở đất và lũ lụt do cơn bão nhiệt đới Megi gây ra đã tăng lên 43 người. Ít nhất 28 người đang mất tích và các hoạt động cứu hộ đang diễn ra.

Tin thế giới - Philippines: 43 người thiệt mạng vì bão Megi
Người đàn ông được cứu khỏi trận lở đất tại thành phố Baybay, tỉnh Leyte, miền trung Philippines. Ảnh: AP

Các nhà chức trách cho biết thêm, hơn 100 người bị thương trong các trận lở đất ở thành phố Baybay, miền trung tỉnh Leyte. Quân đội, cảnh sát và những người cứu hộ đang phải vật lộn với bùn đất và mảnh vỡ để tìm kiếm những người dân bị mất tích.

Trong đó, 36 người thiệt mạng đã được trục vớt sau trận lở đất xảy ra ở sáu ngôi làng ở Baybay. Bảy người khác chết đuối trong nước lũ ở các tỉnh miền Trung gồm Samar, Negros Oriental và các tỉnh miền Nam gồm Davao de Oro, Davao Oriental.

Tin thế giới - Philippines: 43 người thiệt mạng vì bão Megi (Hình 2).
Mưa lớn khiến công tác cứu hộ gặp nhiều khó khăn. Ảnh AP
Tin thế giới - Philippines: 43 người thiệt mạng vì bão Megi (Hình 3).
Khu vực sạt lở đất tại thành phố Baybay, tỉnh Leyte, miền trung Philippines. Ảnh: AP

“Chúng tôi rất đau buồn vì sự cố đáng tiếc này đã gây ra thiệt hại đáng tiếc về cả người và tài sản. Chúng tôi đã bổ sung lực lượng cứu hộ cùng nhiều thiết bị đến các ngôi làng bị sạt lở đất ở Baybay nhưng mưa lớn kéo dài cản trở công tác tìm kiếm những người sống sót sau trận lở đất.”, chỉ huy lữ đoàn quân đội, Đại tá Noel Vestuir, người đang hỗ trợ giám sát công tác tìm kiếm và cứu hộ chia sẻ.

Megi - được biết đến với tên gọi địa phương là Agaton. Cơn bão đổ bộ đất liền với sức gió lên đến 65 km/h và gió giật lên tới 80 km/hCơn bão đã đổ bộ vào đất liền Philippines vào Chủ nhật (10/4) với sức gió tối đa 75 km/h và gió giật lên tới 105 km/h. Đây là cơn bão đầu tiên đổ bộ vào Philippines trong năm nay.

Ước tính hơn 17.000 người đã phải sơ tán khi mưa lớn do bão khiến nhiều nhà cửa bị ngập lụt, nhiều tuyến đường bị hư hại nghiêm trọng và gây mất điện.

Tin thế giới - Philippines: 43 người thiệt mạng vì bão Megi (Hình 4).
Thiên tai gây thiệt hại nghiêm trọng tại Philippines. Ảnh; AP

Nằm trên Vành đai lửa Thái Bình Dương, Phillipines là một trong số các quốc gia chịu ảnh hưởng nghiêm trọng nhất của thiên tai, trong đó có núi lửa, động đất và khoảng 20 cơn bão mỗi năm.

Năm ngoái, cơn bão Rai đã làm hơn 400 người thiệt mạng tại Philippines.

Trang Lê (Theo AP)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/philippines-43-nguoi-thiet-mang-vi-bao-megi-a534040.html