+Aa-
    Zalo

    Philippines: 5 quả lựu đạn phát nổ ở điểm bỏ phiếu, 9 người bị thương

    • DSPL
    ĐS&PL Một vụ tấn công bằng lựu đạn đã xảy bên ngoài một điểm bỏ phiếu ở miền Nam Philippines vài giờ trước khi cuộc bỏ phiếu bắt đầu, khiến 9 người bị thương.

    Cảnh sát Philippines ngày 9/5 (giờ địa phương) cho biết 5 quả lựu đạn đãp hát nổ bên ngoài một điểm bỏ phiếu ở miền Nam nước này khiến 9 người bị thương. Vụ tấn công xảy ra vào cuối ngày 8/5 tại đô thị Datu Unsay trên đảo Mindanao, nơi trú ẩn của nhiều nhóm vũ trang từ quân nổi dậy đến các lực lượng khủng bố. 

    Vài phút sau vụ tấn công này, một vụ nổ khác đã được ghi nhận tại khu đô thị Shariff Aguak lân cận nhưng không có thương vong. Cả hai thị trấn đều nằm ở tỉnh Maguindanao.

    Cảnh sát cho biết các nạn nhân bị thương trong vụ tấn công đã đi bộ từ những ngôi làng trên vùng núi hẻo lánh đến bỏ phiếu tại hội trường thành phố trước khi các điểm bỏ phiếu mở cưa vào lúc 6h ngày 9/5.

    nguoi dan philippines bo phieu
    Người dân Philippines xếp hàng tại một điểm bỏ phiếu ngày 9/5. Ảnh: Reuters 

    Người phát ngôn cảnh sát tỉnh Maguindanao, Thiếu tá Roldan Kuntong cho biết: "Họ thường rời làng xuống sớm, làng của họ cách điểm bỏp hiếu từ 8-12 giờ đi bộ".

    Một phát ngôn viên của Ủy ban Bầu cử cho biết họ đang cố gắng xác minh xem các vụ nổ lựu đạn đêm 8/5  có liên quan đến cuộc bầu cử hay không. 

    Ứng viên phó tổng thống Sara Duterte, cựu thị trưởng thành phố Davao của Mindanao, nói với các phóng viên rằng bà hy vọng cử tri sẽ không bị "tước quyền" bầu cử do vụ bạo lực.

    Con trai của cựu Tổng thống Ferdinand Marcos hiện được đánh giá là nhân vật được cử tri yêu thích nhất và có thể giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống năm nay. Điều này sẽ đưa gia tộc của ông trở lại đỉnh cao của quyền lực chính trị.

    Trước đây, năm 2009, Maguindanao cũng từng là nơi xảy ra vụ bạo lực chính trị chết người nhất của Philippines. Khi ấy, 58 người đã bị thảm sát khi các tay súng được cho là làm việc cho một lãnh chúa địa phương tấn công một nhóm người để ngăn đối thủ tham gia tranh cử. Trong số đó, có hàng chục nạn nhân là phóng viên đang đưa tin về cuộc bầu cử. 

    Minh Hạnh (Theo AFP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/philippines-5-qua-luu-dan-phat-no-o-diem-bo-phieu-9-nguoi-bi-thuong-a536914.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan