+Aa-
    Zalo

    Philippines ban bố tình trạng thiên tai, 110 người thiệt mạng do bão Nalgae

    • DSPL
    ĐS&PL Philippines ban bố tình trạng thiên tai đối với 4 khu vực bị ảnh hưởng do cơn bão Nalgae ở nước này, số nạn nhân tử vong đã tăng lên 110 người.

    Ngày 2/11 (giờ địa phương), Tổng thống Philippines Ferdinand Romualdez Marcos đã ban bố tình trạng thiên tai đối với 4 khu vực bị ảnh hưởng do cơn bão Nalgae ở nước này.

    Theo quyết định của Tổng thống Marcos, các khu vực Calabarzon, Bicol Region, Western Visayas và vùng tự trị Bangsamoro trên đảo Mindanao sẽ áp dụng tình trạng thiên tai trong 6 tháng. Các khu vực này có tổng cộng hơn 1,4 triệu người chịu ảnh hưởng của bão Nalgae cuối tuần qua. 

    philippines ban bo tinh trang thien tai 110 nguoi thiet mang do bao nalgae
    Cơn bão Nalgae gây ảnh hưởng tại Philippines. Ảnh: Reuters.

    Tổng thống Marcos nêu rõ việc tuyên bố tình trạng thiên tai sẽ thúc đẩy công tác cứu trợ, viện trợ, phục hồi và tái thiết của chính phủ cũng như của các tổ chức tư nhân, đồng thời giúp kiểm soát hiệu quả giá cả các mặt hàng thiết yếu.   

    Ông Marcos cho biết thêm có khả năng ban bố tình trạng thiên tai đối với các khu vực khác sau khi đánh giá thiệt hại do bão cũng như dựa trên những khuyến nghị của Hội đồng quản lý và giảm thiểu rủi ro thiên tai quốc gia.   

    Số người tử vong do bão Nalgae tại Philippines đã tăng lên 110 người.

    Cơ quan Quản lý và Giảm thiểu rủi ro thảm họa quốc gia Philippines cho biết, hơn 100 người bị thương và 33 người vẫn mất tích do lũ lụt trên diện rộng và nhiều trận lở đất diễn ra.

    Dữ liệu của Chính phủ Philippines cho thấy, bão Nalgae đang hướng đến miền Nam Trung Quốc sau khi gây thiệt hại 22 triệu USD hàng nông sản và 13 triệu USD cơ sở hạ tầng. Đây là cơn bão có sức tàn phá lớn thứ hai đổ bộ vào Philippines cho đến nay trong năm nay, sau cơn bão nhiệt đới Megi đã khiến 214 người thiệt mạng vào tháng 4.

    Philippines nằm trong Vành đai lửa Thái Bình Dương và vành đai bão Thái Bình Dương, do đó là một trong những quốc gia chịu nhiều thiên tai nhất trên thế giới. Trung bình mỗi năm nước này hứng chịu 20 cơn bão, trong đó một số cơn bão có cường độ mạnh và sức tàn phá nghiêm trọng.

    Bích Thảo(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/philippines-ban-bo-tinh-trang-thien-tai-110-nguoi-thiet-mang-do-bao-nalgae-a556177.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan