+Aa-
    Zalo

    Philippines: Cháy phà chở khách, ít nhất 12 người thiệt mạng

    ĐS&PL Tối 29/3, một chiếc phà chở khoảng 250 hành khách và thủy thủ đoàn đã đột ngột bốc cháy tại miền Nam Philipppines, khiến ít 12 người thiệt mạng và 7 người khác mất tích.

    Thống đốc Jim Hataman của tỉnh đảo phía nam Basilan cho biết, vụ hỏa hoạn xảy ra trên phà MV Lady Mary Joy 3 vào lúc 22h ngày 29/3 (giờ địa phương) tại khu vực đảo Baluk-Baluk, thuộc địa phận thị trấn Hadji Muhammad của tỉnh Basilan.

    Được biết, chiếc phà đang trên đường từ thành phố cảng phía nam Zamboanga di chuyển đến thị trấn Jolo ở tỉnh Sulu thì bốc cháy. Ngau khi nhận được tin báo, lực lượng cứu hộ đã có mặt tại hiện trường và cứu sống được ít nhất 195 hành khách cùng 35 thành viên thủy thủ đoàn. Ngoài ra, chính quyền cũng xác nhận đã có ít nhất 12 người thiệt mạng và 7 người đang mất tích sau vụ việc.

    chay pha
    Hình ảnh ở hiện trường vụ hỏa hoạn. Ảnh: AP

    Giám đốc Văn phòng Quản lý và Giảm thiểu thảm họa ở tỉnh Basilan, Nixon Alonzochia sẻ: "Các hành khách thiệt mạng vì đuối nước sau khi nhảy khỏi phà. Một số khác được tìm thấy trên phà qua đời vì bị bỏng".

    Thống đốc Jim Hataman cho biết hầu hết những người trên phà đã được giải cứu trong đêm nhưng các nhà chức trách đang kiểm tra lại thông tin từ các đội cứu hộ và thống kê chi tiết về số người thiệt mạng có thể sẽ thay đổi.

    Lực lượng bảo vệ bờ biển Philippines khẳng định họ sẽ tiếp tục triển khai thêm lực lượng để hỗ trợ các hoạt động tìm kiếm và cứu nạn đồng thời tìm ra nguyên nhân dẫn đến vụ hỏa hoạn thương tâm này.

    Phương Uyên(Theo AP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/philippines-chay-pha-cho-khach-it-nhat-12-nguoi-thiet-mang-a570493.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan