Philippines đóng cửa bãi biển vì khách Trung Quốc chôn bỉm trên cát


Thứ 5, 15/08/2019 | 08:59


Bãi biển trên đảo Boracay của Philippines sẽ phải đóng cửa ít nhất 100m để chính quyền kiểm tra các chỉ số của nước biển khi du khách nước ngoài chôn bỉm tại đây.

Bãi biển trên đảo Boracay của Philippines sẽ phải đóng cửa ít nhất 100m để chính quyền kiểm tra các chỉ số của nước biển khi du khách nước ngoài chôn bỉm tại đây.

Tin thế giới - Philippines đóng cửa bãi biển vì khách Trung Quốc chôn bỉm trên cát

Khách du lịch chôn bỉm dưới cát trên bãi biển. Ảnh: Inquirer 

Bộ trưởng Du lịch Philippines Bernadette Romulo-Puyat cho biết Bộ trưởng Môi trường Roy Cimatu đã chỉ đạo trưởng nhóm quản lý cơ quan liên ngành phục hồi chức năng Boracay, bà Natividad Bernardino, phong tỏa khu vực 100 m bãi biển cách nơi xảy ra vụ việc "Không bơi lội, khu vực sẽ được làm sạch từ 48 đến 72h".

Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền video một du khách được cho là người Trung Quốc đã cho con mình đi đại tiện trên bãi biển trong khi một phụ nữ khác chôn bỉm con mình trên cát được lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội.

Ông Puyat kêu gọi người dân thông báo ngay cho chính quyền nếu phát hiện trường hợp tương tự để những đối tượng này đối mặt lệnh trừng phạt vì vi phạm luật môi trường.

Ông Puyat tuyên bố: "Đây là một sự cố đáng tiếc nhưng chúng tôi sẽ không dung thứ cho những người vi phạm luật pháp".

Đồng thời, ông Puyat cũng cho biết cơ quan du lịch sẽ tăng cường nỗ lực thông báo cho khách du lịch về những quy định du lịch khi đến thăm đất nước này.

Tin thế giới - Philippines đóng cửa bãi biển vì khách Trung Quốc chôn bỉm trên cát (Hình 2).


Bãi biển Boracay được cho là thiên đường biển đảo tại Philippines. Ảnh: Zing 

Để tránh những trường hợp đáng tiếc như trên, bà Bernadino cho biết: "Chúng tôi sẽ tiếp tục phối hợp với các công ty lữ hành và các công ty du lịch để thông báo cho khách du lịch về những qui định phù hợp khi du lịch Philippines và các khoản phạt tương ứng nếu không tuân thủ".

Việc để trẻ em đại tiện hoặc chôn bỉm được đánh giá là làm mất vệ sinh điểm du lịch, gây ảnh hưởng tiêu cực đến môi trường cũng như sức khỏe của những du khách tới đây.

Do đó, giới chức Philippines đã phải dành 48 - 72h để truy tìm chiếc bỉm bị chôn cũng như dọn dẹp để những du khách tới đây được tận hưởng môi trường trong lành nhất.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/philippines-dong-cua-bai-bien-vi-khach-trung-quoc-chon-bim-tren-cat-a288817.html