+Aa-
    Zalo

    Philippines: Động đất mạnh tấn công đảo Luzon, có thể gây dư chấn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đại diện tỉnh Abra, Philippines cho biết, trận động đất đã gây thiệt hại cho nhiều hộ gia đình và cơ sở tại địa phương này. Mức độ thiệt hại hiện chưa được xác định rõ.

    CNN Philippines đưa tin, một trận động đất mạnh 7.0 độ Richter tấn công tỉnh Abra, Philippines vào sáng ngày 27/7 (giờ địa phương), khiến người dân và công nhân ở khu vực đảo Luzon phải nhanh chóng sơ tán đến nơi an toàn.

    Trận động đất tấn công vùng đô thị Tayum ở Abra vào lúc 8h43 sáng cùng ngày, Viện Núi lửa và Địa chấn Philippines (Phivolcs) thông tin.

    Đại diện tỉnh Abra cho biết, trận động đất đã gây thiệt hại cho nhiều hộ gia đình và cơ sở tại địa phương này. Mức độ thiệt hại hiện chưa được xác định rõ.

    Cư dân trong Khu vực Hành chính Cordillera cũng báo cáo về tình trạng lở đất, các tòa nhà bị hư hại và nhiều vết nứt trên đường.

    philippines dong dat manh tan cong dao luzon co the gay du chan
    Một trận động đất mạnh 7.0 độ Richter tấn công tỉnh Abra, Philippines vào sáng ngày 27/7. Ảnh: CNN.

    Các tòa nhà cao tầng tại thủ đô Manila, cách khu vực xảy ra động đất hơn 300km cũng cảm nhận rung lắc dữ dội. Tòa nhà Thượng viện tại thủ đô đã phải sơ tán.

    Cảnh sát Philippines cho biết, tại Dolores, địa phương cảm nhận rõ nhất các rung chấn, người dân hoảng sợ chạy ra khỏi các tòa nhà. Cửa sổ của các siêu thị trong thành phố đều vỡ vụn, tòa nhà trụ sở cảnh sát cũng xuất hiện nhiều vết nứt.

    Philvolcs đã ghi nhận hiện tượng rung lắc Cường độ 7 ở Bucloc và Manabo, thuộc tỉnh Abra. Các mức cường độ khác nhau cũng được xác định ở những vùng phía Bắc đảo Luzon. Theo cảnh báo từ Phivolcs đến người dân, dư chấn và thiệt hại có thể xảy ra sau trận động đất lớn.

    Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS) cho biết không có mối đe dọa sóng thần nào xảy ra sau trận động đất tấn công Luzon.

    Bích Thảo(Theo CNN) 

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/philippines-dong-dat-manh-tan-cong-dao-luzon-co-the-gay-du-chan-a545897.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan