+Aa-
    Zalo

    Philippines: Máy bay quân sự hạ cánh trượt khỏi đường băng, ít nhất 17 người chết

    • DSPL
    ĐS&PL Một chiếc máy bay quân sự trở theo hơn 90 người đã gặp nạn trong lúc cố gắng hạ cánh xuống đường băng ở miền nam Philippines.
    philippines may bay quan su ha canh truot khoi duong bang it nhat 17 nguoi chet 01
    Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Alerts Pea

    Trưa 4/7, một máy bay vận tải quân sự của Philippines bị rơi tại tỉnh Sulu, thành trì của lực lượng khủng bố Abu Sayyaf ở miền nam nước này.

    Bộ trưởng Quốc phòng Delfin Lorenzana nói với hãng tin Reuters chiếc máy bay chở 92 người, trong đó có 3 phi công và 5 người khác thuộc phi hành đoàn.

    Tổng tham mưu trưởng, Tướng Cirilito Sobejana cho biết, tính đến thời điểm hiện tại, ít nhất 17 thi thể nạn nhân đã được tìm thấy. Ngoài ra, 40 người đã được đưa ra khỏi đống đổ nát của máy bay C-130 và được chuyển tới bệnh viện.

    "Thật không may, chiếc máy bay bị trượt khỏi đường băng và rơi xuống đất", ông Sobejana nói

    Phát ngôn viên quân đội Philippines Edgard Arevalo cho hay, hiện chưa có dấu hiệu nào cho thấy máy bay C-130 bị rơi do bị tấn công.

    Tuy nhiên, lực lượng này chưa bắt đầu điều tra về nguyên nhân vụ tai nạn vì mọi nỗ lực lúc này đang tập trung vào hoạt động cứu hộ và điều trị cho những người bị thương.

    C-130 là máy bay “ngựa thồ” được sử dụng chở quân nhân và hàng hóa. Chúng cũng thường được triển khai để hỗ trợ các nhiệm vụ nhân đạo và cứu trợ thảm họa.

    Chiếc C-130 gặp nạn là một trong những máy bay mà không quân Philippines mới mua hồi tháng 2 năm ngoái. Tại khu vực xảy ra tai nạn, Philippines đặt căn cứ quân sự lớn. Vì vậy, việc di chuyển quân nhân tới đây là hoạt động thường được thực hiện.

    Hoa Vũ (T/h)

     

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/philippines-may-bay-quan-su-ha-canh-truot-khoi-duong-bang-it-nhat-17-nguoi-chet-a505829.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan