+Aa-
    Zalo

    Philippines mua 20 chiến đấu cơ bảo vệ Biển Đông

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Philippines ngày 28/3 đã ký thỏa thuận mua 20 máy bay chiến đấu của Hàn Quốc và Canada, trị giá 528 triệu USD.
    (ĐSPL) - Philippines ngày 28/3 đã ký thỏa thuận mua 20 máy bay chiến đấu của Hàn Quốc và Canada, trị giá 528 triệu USD.
    Hãng tin AFP dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Voltaire Gazmin nói: "Sau hơn bốn thập niên trì trệ trong giấc mơ cải thiện được năng lực, không lực của chúng ta đã tìm được lời hứa về một sức sống mới với chương trình hiện đại hóa quân sự".
    Philippines  mua 20 chiến đấu cơ bảo vệ Biển Đông
    Tổng tham mưu trưởng Philippines Emmanuel Bautista ngắm mô hình chiến đấu cơ FA-50 sau lễ ký hợp đồng với hãng KAI của Hàn Quốc
    Theo BBC News, Korea Aerospace Industries (KAI) sẽ giao 12 máy bay chiến đấu FA-50 trị giá 18,9 tỷ peso (tương đương 421,12 triệu USD) trong vòng 3 năm theo hợp đồng thương thảo giữa các quan chức quốc phòng Philippnes và đại diện chính phủ Nam Hàn.
    Theo globalpost.com,  FA-50 là loại chiến đấu cơ hạng nhẹ thuộc dòng T-50 Golden Eagle siêu thanh do KAI đồng phát triển cùng hãng quốc phòng Mỹ Lockheed Martin. Đây là loại tân tiến nhất của nhóm T-50 mà Không quân Hàn Quốc sử dụng.
    Philippines cũng hoàn tất một hợp đồng trị giá 4,8 tỷ peso với hãng Canadian Commercial Corp và Bell Helicopters của Canada, mua 8 chiếc trực thăng quân sự.
    Đây là một phần trong nỗ lực của Philippines, chi 75 tỷ peso nhằm nâng cấp các lực lượng vũ trang, nhất là các đơn vị có nhiệm vụ tuần tra ở khu vực tranh chấp trên  Biển Đông.
    Các đơn vị này hiện đang bị lép vế trước Trung Quốc, nước vốn đòi chủ quyền với hầu hết vùng biển này, gồm cả các vùng lãnh hải và các đảo gần sát với Philippines.
    Lực lượng tuần duyên Trung Quốc hôm 9/3 đã chặn 2 tàu treo cờ Philippines khi đang tiến vào gần Bãi Cỏ Mây thuộc quần đảo Trường Sa nà Philippines gọi là Ayungin Reef.
    Đây là khu vực phía Philippines đang canh giữ với một lực lượng thủy quân lục chiến nhỏ, nhưng cũng là nơi Bắc Kinh tuyên bố chủ quyền.
    Theo chương trình nâng cấp quân sự, chính phủ của Tổng thống Benigno Aquino cũng yêu cầu có thêm 2 tàu khu trục cỡ nhỏ tân trang từ lực lượng tuần duyên Mỹ.
     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/philippines-mua-20-chien-dau-co-bao-ve-bien-dong-a27413.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan