+Aa-
    Zalo

    Philippines sa thải gần 100 nhân viên cảnh sát sử dụng ma túy

    • DSPL
    ĐS&PL Một quan chức cấp cao của Philippines cho hay, từ đầu năm 2017 đến nay quốc gia này đã sa thải 99 sĩ quan cảnh sát do sử dụng ma túy.

    Một quan chức cấp cao của Philippines cho hay, từ đầu năm 2017 đến nay quốc gia này đã sa thải 99 sĩ quan cảnh sát do sử dụng ma túy.

    Thông tin từ TTXVN, trong chiến dịch làm “trong sạch hàng ngũ” mà Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte yêu cầu thực hiện có đến 90 sĩ quan cảnh sát đã bị sa thải, 9 người khác bị cách chức do bị  phát hiện sử dụng ma túy.

    Theo Tổng thanh tra Cục Điều tra nội bộ, ông Trimbulo nêu rõ: “Những cảnh sát này bị bắt quả tang sử dụng ma túy và theo luật dân sự, họ phải bị sa thải…Đây là vi phạm rất nghiêm trọng”. Ông Trimbulo cũng cho biết, trong tuần tới sẽ đề nghị cảnh sát trưởng Philippines sa thải thêm 40 nhân viên cảnh sát nữa. 

    Cũng liên quan đến vấn đề này, báo Tri thức trực tuyến cho hay có hơn 7.700 người đã thiệt mạng kể từ khi Tổng thống Philippines Ridgo Duterte phát động chiến dịch chống ma túy mạnh tay cách đây 7 tháng. Trong đó, có 2.500 vụ được cho là do cảnh sát thực hiện trong khi số còn lại vẫn đang được điều tra.

    Tổng thống Philippines Duterte phát động chiến dịch chống ma túy. Ảnh Zing.vn

    Tổng thống Philippines từng nhiều lần lên tiếng bảo vệ cảnh sát nước này trước những chỉ trích từ cộng đồng quốc về những vụ giết người ngoài vòng pháp luật. Vụ việc một doanh nhân Hàn Quốc bị các sĩ quan cảnh sát Philippines giết hại trong một vụ bắt giữ giả mạo, được dàn dựng như một vụ trấn áp tội phạm ma túy mới đây khiến ông phải chú ý.  

    Cơ quan Phòng chống Ma túy Philippines là đơn vị tiếp quản nhiệm vụ chống ma túy trong khi ông Duterte xác nhận khả năng hỗ trợ chiến dịch mạnh tay này từ lực lượng quân đội trong nước.

    Trước đó Tổng thống Rodrigo Duterte cũng đã lên tiếng tố cáo cảnh sát Philippines “tham nhũng tới tận gốc rễ”. Đồng thời, ông Rodrigo Duterte cũng đã tạm dừng vai trò của lực lượng này trong các chiến dịch chống ma túy, mặc dù ông cam kết sẽ tiếp tục chiến dịch trên.

    (tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/philippines-sa-thai-gan-100-nhan-vien-canh-sat-su-dung-ma-tuy-a180669.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan