Philippines: Thị trưởng chống ma túy nổi tiếng bị ám sát ngay trong lễ chào cờ


Thứ 2, 02/07/2018 | 08:20


Cùng sự kiện

CNN dẫn nguồn tin từ giám đốc cơ quan cảnh sát thành phố Tanauan, tỉnh Batangas cho hay, Thị trưởng thành phố Antonio Halili đã bị một tay súng ám sát.

CNN dẫn nguồn tin từ giám đốc cơ quan cảnh sát thành phố Tanauan, tỉnh Batangas cho hay, Thị trưởng thành phố Antonio Halili đã bị một tay súng ám sát.

Ông Halili bị bắn trong một buổi lễ chào cờ trước các nhân viên khác ở tòa thị chính, sau đó tử vong lúc 8h45 do vết thương nặng ở ngực. Gần một giờ sau khi ông Halili được đưa vào bệnh viện Reyes Memorial để cấp cứu, bác sĩ Alexander Carandang tuyên bố chính trị gia này đã tử vong.

Đoạn video ghi lại hiện trường cho thấy ông Halili, vào thời điểm chào cờ, đang đứng cùng hàng với các công chức trong chính quyền và chuẩn bị hát quốc ca. Sau đó, tiếng súng vang lên và hiện trường dường như trở nên hỗn loạn với những tiếng hét lớn.

Hiện cảnh sát chưa xác định được nghi phạm cũng như động cơ gây án. Tuy nhiên, những biện pháp trấn áp tội phạm mạnh tay của ông Halili thời gian qua bị cho là gây nhiều tranh cãi tại địa phương.

Thị trưởng Antonio Halili của thành phố Tanauan, tỉnh Batangas, Philippines. -Ảnh: Getty

Từ năm 2014, ông Halili đã cho thành lập một tổ chống tội phạm gồm khoảng 70 người mặc toàn đồ đen, được vũ trang và tuần tra giám sát khắp các con phố.

Hồi năm 2016, ông cho “diễu phố bêu tên” nhiều nghi phạm ma túy dù những đối tượng này chưa chính thức bị truy tố.

Với chính sách không khoan nhượng ma túy, ông Halili được so sánh với Tổng thống Rodrigo Duterte với biệt danh “Duterte của Batangas”.

Trong khi đó, theo tờ The Philippine Daily Inquirer, ông Halili cũng là một trong những quan chức chính quyền nằm trong danh sách bị cáo buộc liên quan đến hoạt động buôn ma túy do Ủy ban Cảnh sát quốc gia công bố năm 2017. Dù vậy, thị trưởng Tanauan cương quyết phủ nhận cáo buộc này.

NGUYỄN QUỲNH (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/philippines-thi-truong-chong-ma-tuy-noi-tieng-bi-am-sat-ngay-trong-le-chao-co-a234993.html