+Aa-
    Zalo

    Philippines tố cáo Trung Quốc vi phạm ở Biển Đông

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Tổng thống Philippines ngày 19/5 tố cáo Trung Quốc vi phạm Tuyên bố ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC), khi biến bãi đá ngầm Gạc Ma thành đảo nổi.
    (ĐSPL) - Tổng thống Philippines ngày 19/5 tố cáo Trung Quốc vi phạm Tuyên bố ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC), khi biến bãi đá ngầm Gạc Ma thành đảo nổi.
    Philippines tố cáo Trung Quốc vi phạm ở Biển Đông

    Tổng thống Philippines, Benigno Aquino

    Về tình hình Biển Đông, tuần trước, Manila cho công bố các bức ảnh về việc Trung Quốc bồi đắp trên diện rộng ở bãi dá ngầm Gạc Ma ở quần đảo Trường Sa. Phía Philippines nói Trung Quốc có mưu đồ xây dựng một đường băng cho máy bay cất hạ cánh hoặc một căn cứ hậu cần quân sự.
    Hãng tin Pháp AFP dẫn phát biểu của Tổng thống Benigno Aquino nói rằng hoạt động trên của Trung Quốc vi phạm những điều đã nhất trí trong Tuyên bố ứng xử của các bên ở Biển Đông.
    Tổng thống Philippines nói thỏa thuận DOC không mang tính ràng buộc pháp lý này yêu cầu các bên tránh không xây dựng các công trình trong khu vực có tranh chấp cho tới khi nào mâu thuẫn được giải quyết.
    Nhà lãnh đạo Philippines kêu gọi các bên nhanh chóng đạt một Bộ Quy tắc ứng xử Biển Đông (COC) mang tính ràng buộc về pháp lý để ngăn chặn các hoạt động có thể gây ra xung đột và bất ổn.
    Bãi đá ngầm Gạc Ma thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam và bị Trung Quốc chiếm giữ trái phép từ năm 1988. Philippines đặt tên cho bãi đá ngần này là bãi Mabini.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/philippines-to-cao-trung-quoc-vi-pham-o-bien-dong-a33603.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan