Philippines trục xuất hơn 300 người Trung Quốc vì tội lừa đảo, chiếm đoạt tài sản


Thứ 5, 14/11/2019 | 14:59


Cùng sự kiện

Ngày 14/11, Cơ quan Di trú Philippines bắt đầu trục xuất hơn 300 công dân Trung Quốc bị cáo buộc liên quan tới lừa đảo qua điện thoại.

Ngày 14/11, Cơ quan Di trú Philippines bắt đầu trục xuất hơn 300 công dân Trung Quốc bị cáo buộc liên quan tới lừa đảo qua điện thoại.

Philippines trục xuất 312 người Trung Quốc về nước. Ảnh: CNNPhillipines

Theo SCMP, 312 công dân Trung Quốc bị Philippines bắt hồi tháng trước trong cuộc đột kích vào một cơ sở ở thành phố Pasay thuộc khu đô thị Manila, liên quan tới một đường dây lừa đảo thông qua mạng lưới viễn thông đã bị trục xuất về nước.

Nhóm đầu tiên trong số 321 công dân Trung Quốc bị trục xuất được đưa lên chuyến bay của hãng China Eastern về Thạch Gia Trang, tỉnh Hà Bắc và Trường Xuân, tỉnh Cát Lâm. Những nhóm còn lại đang bị tạm giam để chờ bị trục xuất.

Được biết, 512 người nước ngoài bị bắt giữ đêm ngày 9/10 trong cuộc đột kích tại thủ đô Manila đều không có giấy phép lao động và dính líu tới hoạt động lừa đảo các nạn nhân, chủ yếu ở Trung Quốc, bằng cách tống tiền hoặc lừa họ gửi tiền, theo ủy viên Cơ quan Di trú Philippines Jaime Morente và các quan chức khác.

Người phát ngôn Cơ quan Di trú Dana Sandoval cho biết các vụ bắt giữ hàng loạt tương tự gần đây cho thấy các tổ chức tội phạm liên quan đến lừa đảo và đánh bạc trực tuyến bất hợp pháp có thể đang tìm cách chuyển hoạt động sang Philippines.

Jaime Morente, quan chức cơ quan xuất nhập cảnh Philippines cảnh báo người nước ngoài không nên chọn Philippines làm căn cứ cho các hoạt động phi pháp, đồng thời nhấn mạnh sẽ có nhiều vụ bắt giữ hơn nữa trong những ngày tới. 

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/philippines-truc-xuat-hon-300-nguoi-trung-quoc-vi-toi-lua-dao-chiem-doat-tai-san-a300895.html