+Aa-
    Zalo

    Phim Hoa ngữ bị chê dở nhất 2020: Bước lùi của Đường Yên và Lưu Thi Thi

    • DSPL
    ĐS&PL Bỉ Ngạn Hoa, Yến vân đài, Ốc Sên và chim Vàng Anh, Tình thâm duyên khởi… đều là những bộ phim Hoa ngữ gây thất vọng trong năm 2020.

    Bỉ Ngạn Hoa, Yến vân đài, Ốc Sên và chim Vàng Anh, Tình thâm duyên khởi… đều là những bộ phim quy tụ dàn sao “khủng”, được khán giả đặt kỳ vọng nhưng cuối cùng lại bị “ném đá” nhiều nhất.

    Yến Vân Đài

    Ngay từ khi khởi động, “Yến vân đài” đã nhận được nhiều sự quan tâm nhờ vào sự góp mặt của dàn ngôi sao đình đám gồm Đường Yên, Xa Thi Mạn, Đậu Kiêu, Kinh Siêu… Đặc biệt là khi tác phẩm này còn đánh dấu sự quay lại showbiz của Đường Yên hậu sinh con. Bộ phim xoay quanh cuộc đời của Tiêu Yến Yến, từ một cô gái ngây thơ, trong sáng thành Thái hậu nước Đại Liêu.

    Tuy nhiên, sau khi lên sóng phim lại nhận nhiều phản ứng trái chiều từ khán giả, rating chỉ lẹt đẹt ở mức 0,5%, điểm douban cũng thấp thảm hại với 4.6 điểm. Ngay từ những tập đầu tiên, khán giả phải thất vọng với hình ảnh nữ chính ngây thơ, thậm chí có chút điêu ngoa, tùy hứng do Đường Yên thể hiện. Sau bao nhiêu năm hoạt động trong nghề, diễn xuất của bà xã La Tấn vẫn “dậm chân tại chỗ”.

    Không chỉ vậy, những lùm xùm như sai lịch sử, vác bụng bầu đi đóng phim, dùng quá nhiều kỹ xảo và diễn viên đóng thế cũng khiến dân tình chán nản.

    Tôi thân yêu

    “Tôi thân yêu” là bộ phim đánh dấu sự quay trở lại màn ảnh nhỏ của Lưu Thi Thi hợp tác với Chu Nhất Long. Với vốn đầu tư khủng, đạo diễn mát tay và nội dung hấp dẫn về tình yêu của “nữ cường nhân” chốn công sở, bộ phim này cũng hứa hẹn sẽ gây bão trên màn ảnh.

    Thế nhưng, sau khi lên sóng, “Tôi thân yêu” đem đến cả bầu trời thất vọng với biểu cảm vô hồn, gượng gạo, lối diễn xuất thiếu tự nhiên của Lưu Thi Thi và nội dung hời hợt, thiếu logic. Dù có sự góp mặt của nam thần Chu Nhất Long nhưng Tôi thân yêu vẫn không nhận được sự ủng hộ của khán giả.

    Lộc Đỉnh Ký

    Được chuyển thể từ tác phẩm của Kim Dung nên "Lộc đỉnh ký" phiên bản 2020 đã nhận được sự quan tâm của đông đảo khán giả. Tuy nhiên trái ngược với kỳ vọng của khán giả, “Lộc đỉnh ký” sau khi lên sóng bị chê bai mọi mặt. Tình tiết cải biên hay diễn xuất của nam chính Trương Nhất Sơn đều bị "ném đá" nặng nề. Nhiều khán giả còn lên hẳn trang phê bình đánh 1 sao cho bộ phim này. Phần đông thống nhất Lộc Đỉnh Ký 2020 là bản phim tệ nhất so với các phiên bản còn lại.

    Bỉ Ngạn Hoa

    Bỉ Ngạn Hoa được khán giả chờ đón bởi hai tên tuổi gây sốt là Lâm Doãn và Tống Uy Long, nhưng khi bộ phim lên sóng đã hứng "gạch đá" thậm tệ bởi kịch bản chuyển thể có nhiều điểm thay đổi so với tiểu thuyết nguyên tác của tác giả An Ni Bảo Bối, khiến nội dung kém hấp dẫn.

    Cách dẫn truyện của bộ phim Bỉ Ngạn Hoa bị khán giả chê là dài dòng, hiệu ứng kỹ xảo không đạt chuẩn, diễn xuất của nữ chính Lâm Doãn càng làm khán giả ngán ngẩm.

    Ốc Sên và chim Vàng Anh

    Ngoài “Bỉ Ngạn Hoa”, “Ốc Sên và chim Vàng Anh” của Lâm Doãn cũng bị khán giả đánh giá thấp. Mối tình giữa nam, nữ chính diễn ra nhanh như tia chớp khiến người xem hoang mang, tạo hình tóc "quyển vở" dìm hàng của Trương Tân Thành khiến nam diễn viên biến thành “anh chú” U40 trên màn ảnh hay biểu cảm khoa trương, làm lố, gây phản cảm của Lâm Duẫn.

    Với cả “rổ” khuyết điểm như vậy, chẳng có gì là lạ khi “Ốc Sên và chim Vàng Anh” góp mặt trong danh sách những bộ phim dở nhất 2020.

    Quan hệ hoàn mỹ

    Quan hệ hoàn mỹ đã không nhận được sự đánh giá cao của khán giả dù đề tài quan hệ công chúng khá mới mẻ, lý do một phần vì diễn xuất của nam nữ diễn viên chính Hoàng Hiên và Đồng Lệ Á bị chê "nhạt".

    Trong những tập đầu của bộ phim, Đồng Lệ Á đã nhận nhiều lời chê bai từ ngoại hình đến lối diễn xuất gượng gạo, trong khi đó Hoàng Hiên cũng chịu nhiều áp lực dư luận vì vai diễn kém sinh động.

    Tình thâm duyên khởi

    “Tình thâm duyên khởi” được chuyển thể từ tiểu thuyết kinh điển "Bán sinh duyên" của Trương Ái Linh. Bộ phim nhận được sự chú ý của khá giả vì quy tụ dàn diễn viên thực lực Lưu Gia Linh, Tưởng Hân, Trịnh Nguyên Sướng…

    Tuy nhiên, bộ phim khi lên sóng vấp không ít ý kiến trái chiều, Lưu Gia Linh còn trở thành nhân vật bị "ném đá" vì màn "cưa sừng làm nghé" quá đà trên phim.

    Yêu tôi thì đừng suy nghĩ nhiều

    Việc chọn hai diễn viên chênh lệch tuổi tác quá lớn Trần Kiến Bân (1970) và Lý Nhất Đồng (1990) khiến bộ phim “Yêu tôi thì đừng suy nghĩ nhiều”gây ra nhiều tranh cãi. Vì chênh lệch tuổi tác khá lớn nên khán giả không thể chấp nhận được vì nhìn hai người họ như bố con, có người còn thấy phản cảm. Ngoài ra, tình tiết phim bị phóng đại, không phù hợp với thực tế.

    Hạnh phúc sẽ đến gõ cửa

    "Phản ứng hóa học" của Nhiếp Viễn và Ngô Cẩn Ngôn trong “Diên Hi Công Lược” từng khiến khán giả phải khen ngợi bao nhiêu thì đến “Hạnh phúc sẽ đến gõ cửa”, bộ đôi này lại mang đến bấy nhiêu sự thất vọng.

    Kịch bản "cẩu huyết", xuyên suốt 40 tập phim chỉ xoay quanh biến cố nhân vật Hoàng Tự Lập (Nhiếp Viễn đóng), đã khiến khán giả cảm thấy nhàm chán, cộng thêm diễn xuất "đơ" của Ngô Cẩn Ngôn, trở thành nguyên nhân thất bại của bộ phim.

    Lôi đình chiến tướng

    "Lôi đình chiến tướng" là phần 3 của series "Lượng kiếm", lên sóng từ ngày 3/11 nhưng đến ngày 16/11 đã bị Đài truyền hình Hồ Nam tuyên "án tử", rút khỏi lịch chiếu do rating quá thấp, cùng thời điểm các trang xem phim trực tuyến iQIYI, Tencent Video… đều cho bộ phim này "hạ bệ".

    Từ phản hồi của khán giả cho thấy, bộ phim bị chỉ trích nặng nề nhất là thiếu tôn trọng lịch sử, mang phim lịch sử quay thành phim thần tượng.

    Nếu thời gian có thể quay lại

    "Nếu thời gian có thể quay lại" bị chê bai từ việc khai thác đề tài đàn ông trung niên thất bại trong hôn nhân đến khả năng diễn xuất của dàn diễn viên chính. Nam chính Cận Đông gây thất vọng vì không tiết chế khi diễn trong khi đó, các gương mặt còn lại là Lý Tông Hàn, Tưởng Hân và Tả Tiểu Thanh đều không được đánh giá cao tài năng diễn xuất.

    Thu Hà (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phim-hoa-ngu-bi-che-do-nhat-2020-buoc-lui-cua-duong-yen-va-luu-thi-thi-a355428.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan