+Aa-
    Zalo

    Phim hoạt hình Việt Wolfoo bị kiện vì đạo nhái Peppa Pig

    ĐS&PL Wolfoo là series phim hoạt hình là ekip người Việt và được sản xuất tại Việt Nam, song bị kiện vì nghi vấn đạo nhái hình ảnh thương hiệu.

    Ra mắt từ 2004, Peppa Pig đã trở thành một trong những thương hiệu hoạt hình đình đám và nổi tiếng nhất dành cho trẻ em thuộc lứa tuổi mầm non, thu về hàng tỷ view mỗi tháng trên YouTube.

    Tính đến năm 2010, Peppa Pig đã được trình chiếu trên 180 quốc gia và vùng lãnh thổ, lượng fan đông đảo nhất của gia đình lợn hồng chủ yếu đến từ Anh, Mỹ và Trung Quốc.

    phim viet bi kien vi dao nhai trang tron hoat hinh ty view dinh dam 1
    Gia đình lợn hồng Peppa Pig.

    Tuy nhiên, mới đây, Variety đưa tin độc quyền, eOne (Entertainment One UK Limited) và Astley Baker Davies Limited - những đơn vị đứng sau Peppa Pig - đã đâm đơn kiện chủ sở hữu phim hoạt hình Wolfoo của Việt Nam (bao gồm Sconnect Limited, Sconnect Media LLC, SCN Media Limited và M.H.T - giám đốc điều hành của SCN Media Limited tại Anh) với lý do "mạo nhận và vi phạm thương hiệu sở hữu trí tuệ".

    Đơn kiện được đưa lên Tòa án Tối cao London vào cuối tháng 1/2022, tạo ra làn sóng tranh luận dữ dội. Tuy nhiên đã 2 tháng trôi qua nhưng những cập nhật về vụ kiện này vẫn chưa được công khai.

    Tuy nhiên, trước đó, cũng đã có không ít netizen nhận ra sự giống nhau giữa Peppa Pig Wolfoo, từ kiểu dáng, ngoại hình đến phong cách làm phim.

    Nội dung của Peppa Pig

    phim viet bi kien vi dao nhai trang tron hoat hinh ty view dinh dam 2
    Peppa Pig và Wolfoo được cho là có nhiều điểm tương đồng.

    Mỗi tập phim Peppa Pig dài khoảng 5 phút, thi thoảng có tập đặc biệt dài tới 10 - 15 phút. Chủ yếu xoay quanh cuộc sống của Peppa (Peppa là lợn chị, George là lợn em cùng bố mẹ lợn Daddy và Mommy) một cô lợn cái được nhân hóa, cũng như gia đình và bạn bè của nhân vật này. Đặc biệt, mỗi người bạn của gia đình lợn Peppa lại là một loài động vật khác nhau. Bối cảnh trong mỗi tập phim rất gần gũi và quen thuộc, gồm các hoạt động thường ngày như đi chơi, đi bơi, thăm bà con họ hàng...

    Hầu hết các nhân vật xuất hiện trong Peppa Pig đều được mặc quần áo, sống trong nhà và lái xe ô tô như người, biết biểu lộ các cảm xúc như vui vẻ, buồn bã hay hạnh phúc và cáu kỉnh.

    Với giọng dẫn chuyện trầm ấm, diễn viên hài John Sparkes thường xuyên thêm vào những câu nói đầy hài hước. Peppa Pig truyền tải nhiều thông điệp về sự chia sẻ, tử tế và ân cần giữa con người trong xã hội.

    Loạt nhân vật dễ thương trong series này không khác gì một người giữ trẻ, một cô y tá dịu dàng biết dỗ dành những nhóc tì cứng đầu nhất.

    Wolfoo chinh phục hàng triệu khán giả

    phim viet bi kien vi dao nhai trang tron hoat hinh ty view dinh dam 4

    Wolfoo - chú sói con được hàng triệu bạn nhỏ trên thế giới yêu mến.

    Series Wolfoo có 2.200 tập, mỗi tập dài khoảng 3 phút. Ngoài ra, nhà sản xuất Sconnect còn phát triển thành các phần với các tập phim có nội dung liên kết với nhau, với thời lượng khoảng 15 phút/tập.

    Chú sói con Wolfoo láu lỉnh, đáng yêu đã chinh phục hàng triệu gia đình và trẻ em ở nhiều quốc gia. Từ phiên bản gốc tiếng Anh, series phim Wolfoo đã được dịch sang nhiều ngôn ngữ khác như tiếng Tây Ban Nha, Pháp, Nga, Indonesia, Trung, Nhật, Hindi, Bồ Đào Nha...

    Là sản phẩm có tính giải trí và giáo dục cao dành cho trẻ nhỏ từ 2 tới 8 tuổi, series phim Wolfoo kết hợp tính giải trí và nhân văn, đề cao tính giáo dục, bài học trong mỗi câu chuyện.

    Thay vì xây dựng hình ảnh chó sói phản diện, ê kíp quyết định tạo dựng nhân vật Wolfoo là một chú sói nhỏ giàu lòng nhân ái, thích giúp đỡ mọi người.

    phim viet bi kien vi dao nhai trang tron hoat hinh ty view dinh dam 5
    Series hoạt hình Wolfoo đã được dịch ra 10 thứ tiếng, thu hút trung bình hơn 2 tỷ lượt xem hàng tháng trên YouTube. Tuy nhiên, ít ai biết, tạo nên loạt phim này là ê kíp đến từ Việt Nam.

    Với nhiều chủ đề đa dạng, mỗi tập phim không chỉ giúp trẻ hình thành nhận thức và hành vi đúng, thiết lập thói quen lành mạnh, trang bị các kỹ năng sống cần thiết mà còn giúp trẻ phát triển sự can đảm, lòng biết ơn, trắc ẩn, đồng cảm, khiêm tốn, chính trực, kiên trì, sáng tạo, tò mò, tinh thần làm việc nhóm, khả năng tự kiểm soát cảm xúc và giao tiếp. Đó là lý do Wolfoo được hàng triệu gia đình và các em nhỏ trên thế giới yêu mến.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phim-hoat-hinh-viet-wolfoo-bi-kien-vi-dao-nhai-peppa-pig-a532118.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan