+Aa-
    Zalo

    Phim ngắn cuối tuần và thông điệp ý nghĩa về cuộc sống hôn nhân không phải cặp vợ chồng nào cũng hiểu

    ĐS&PL “Khi bạn không tha thứ cho một ai đó, tức là bạn đang quay lưng lại với tương lai của mình. Khi bạn bao dung, điều đó có nghĩa bạn đang tiến về phía trước”. Mượn lời của Tyler Perry, phim ngắn cuối tuần kỳ này đã gửi đến khán giả câu chuyện tình yêu đẹp với thông điệp đầy ý nghĩa.

    Phim ngắn cuối tuần vừa lên sóng đã mang đến câu chuyện ý nghĩa về sự cảm thông, bao dung trong đời sống vợ chồng. Tập phim “Tình yêu tìm thấy” chỉ kéo dài vỏn vẹn 20 phút nhưng đã truyền tải trọn vẹn câu chuyện nhẹ nhàng với nhiều suy nghĩ về việc vợ chồng cần thấu hiểu và yêu thương nhau để cùng nhìn về tương lai tốt đẹp phía trước.

    Hoa (do Hồ Phương thủ vai) và Kỳ (do Minh Hoàng thủ vai) là đôi bạn trẻ yêu nhau. Vì công việc, Kỳ phải đi làm xa ở nước ngoài một thời gian. Kỳ ngỏ lời hẹn ước, trao tặng Hoa kỷ vật và hẹn sẽ sớm về cưới Hoa.

    phim ngan cuoi tuan va cau chuyen y nghia ve cuoc song hon nhan khong phai cap vo chong nao cung hieu2
    Hoa luôn lạnh nhạt với chồng vì những lời bàn tán của hàng xóm và lời hứa hẹn năm nào của Kỳ.

    Câu chuyện được tiếp nối sau 2 năm, Hoa bất ngờ nên duyên vợ chồng cùng với Trọng (do Duy Nguyễn thủ vai) – một người đàn ông hơn Hoa gần 20 tuổi, góa vợ, đang ở cùng con gái 10 tuổi và là chủ một xí nghiệp.

    Hoa lấy Trọng vì gia đình cô chịu ơn nghĩa của anh. Hàng xóm vẫn luôn lời ra tiếng vào rằng cô kết hôn với Trọng chỉ vì muốn “đảo mỏ”, trong khi anh lấy cô chắc là do muốn tìm người lo cơm nước, chăm sóc con… Những điều này khiến Hoa dần mang cảm giác nghi ngại, gượng ép và luôn thể hiện thái độ lạnh nhạt với chồng.

    Thậm chí, khi Trọng gợi ý cô về nhà thăm ba mẹ ruột, chu đáo chuẩn bị nhiều món quà nhờ cô giúp gửi tặng, Hoa nghĩ anh chỉ đang “trả công” cho thời gian cô bỏ ra đề làm vợ của anh. Mẹ ruột của Hoa (do Hoa Trần thủ vai) khi hay chuyện đã hết lời khuyên răn, cho rằng cô đã nghĩ sai về chồng, càng sai hơn là dù đã lấy Trọng, Hoa vẫn nuôi hi vọng vào tình yêu và lời hứa hẹn của Kỳ lúc trước.

    phim ngan cuoi tuan va cau chuyen y nghia ve cuoc song hon nhan khong phai cap vo chong nao cung hieu
    Sự chân thành và tinh tế của Trọng đã dần khiến Hoa thay đổi, bắt đầu vun vén cho tình yêu hiện tại với anh.

    Trong khi Kỳ vẫn bặt vô âm tín, Hoa đã dần dần nhận ra tình cảm thật sự của Trọng dành cho mình. Hóa ra bao lâu nay, Trọng vẫn mang thuốc, đồ ăn qua cho ba mẹ cô nhưng Hoa không hay biết.

    Trọng cũng chủ động nhờ Hoa trông coi sổ sách gia đình và giữ két sắt tiền của cả hai vợ chồng. Anh giải thích rằng vốn muốn làm việc này từ lâu nhưng sợ sẽ tạo gánh nặng cho cô nên chưa ngỏ lời sớm. Khi cả hai có em bé, không ít lần Trọng sẵn sàng hủy những cuộc họp quan trọng, dành thời gian quan tâm chăm sóc cho cô lúc ốm nghén, mỏi mệt… Bằng sự chân thành và tinh tế, Trọng đã dần chiếm trọn tình cảm của Hoa.

    Hoa quyết định không tiếp tục giữ kỷ vật của Kỳ để có thể thật sự vun vén cho tình yêu hiện tại của mình. Cô nhận ra rằng bản thân đang có thứ quý giá cần phải gìn giữ và bồi đắp nuôi dưỡng, đó là tình nghĩa vợ chồng – tình cảm thiêng liêng mà bất kỳ ai trong cuộc đời này nếu may mắn có thì phải biết cách giữ lấy.

    Phim ngắn cuối tuần sẽ tiếp tục lên sóng các tập tiếp theo, chuyển tải những câu chuyện, thông điệp ý nghĩa vào 19h50 Chủ nhật hàng tuần trên THVL1.

    Đinh Kim 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phim-ngan-cuoi-tuan-va-thong-diep-y-nghia-ve-cuoc-song-hon-nhan-khong-phai-cap-vo-chong-nao-cung-hieu-a521478.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan