+Aa-
    Zalo

    Phim người lớn chiếu trên VTV2 có thực sự "nhạy cảm" như tên gọi?

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Mặc dù tên phim là "Chuyện ấy là chuyện nhỏ" nhưng nội dung không quá "nhạy cảm" như tên gọi của nó.

    (ĐSPL) - Mặc dù tên phim là "Chuyện ấy là chuyện nhỏ" nhưng nội dung không quá "nhạy cảm" như tên gọi của nó khi phản ánh cuộc sống của những phụ nữ tuổi 30 độc thân và thành đạt ở New York, Mỹ.

    Phim người lớn chiếu trên VTV2 có thực sự

    "Chuyện ấy là chuyện nhỏ" (Sex and the city) phản ánh cuộc sống của 4 phụ nữ tuổi 30 độc thân và thành đạt ở New York là: Carrie, Samantha, Charlotte và Miranda. Họ là 4 người bạn thân thiết nhưng lại mang 4 tính cách hoàn toàn khác nhau. Và trong câu chuyện cuộc sống ấy có câu chuyện về tình cảm, tình dục. Vì vậy, bộ phim gán mác phim người lớn, cấm trẻ em dưới 18 tuổi.

    Trong phim, Carrie Bradshaw ( do diễn viên Sarah Jessica Parker thủ vai) luôn đặt ra những câu hỏi về tình dục và tìm câu trả lời bằng cách phỏng vấn người dân thành phố. Samantha Jones (Kim Cattrall thủ vai) có tư tưởng tình dục rất thoáng. Trong khi đó Charlotte York (Kristin Davis thủ vai) lại là cô gái ngây thơ nhất trong nhóm, luôn đi tìm người chồng lí tưởng. Cuối cùng, Miranda Hobbes (Cynthia Nixon thủ vai) là một luật sư thông minh nhưng khó tính.

    Dù xuất hiện rất nhiều cảnh nóng, đề tài thảo luận về tình dục một cách táo bạo như: quan hệ ngoài luồng, tình đồng giới… nhưng những tình tiết, hình ảnh trong phim không khiến người xem cảm thấy khó chịu, phản cảm mà tiếp cận một cách nhẹ nhàng, gần gũi.

    Chính vì vậy, khi "Chuyện ấy là chuyện nhỏ" được công chiếu, bộ phim đã được đông đảo công chúng trên toàn thế giới đón nhận. Với kinh phí sản xuất phim là 65 triệu USD, chỉ một năm sau khi phát hành, đạo diễn Daren Sao và HBO đã thu về khoảng 415 triệu USD, một con số đáng mơ ước đối với nhiều phim bom tấn khác.

    Năm 2007, tạp chí Time đánh giá đây là bộ phim truyền hình hay nhất mọi thời đại. Năm 2008, "Chuyện ấy là chuyện nhỏ" cũng lọt top 50 bộ phim truyền hình vĩ đại của mọi thời gian do tạp chí Empire bình chọn và lọt top 100 bộ phim có doanh thu cao nhất tại Anh.

    Và 6 năm sau khi lên sóng, "Chuyện ấy là chuyện nhỏ" giành giải Emmy Award, giải Quả cầu vàng cho phim truyền hình được yêu thích nhất tại Mỹ.

    Phim người lớn chiếu trên VTV2 có thực sự

    Mặc dù "Chuyện ấy là chuyện nhỏ" được đông đảo công chúng toàn thế giới đón nhận nhưng những tình tiết, cảnh nóng trong phim vẫn được coi là “đề tài nhạy cảm” với văn hóa Việt Nam. Bởi vậy, vào năm 2008, khi bản điện ảnh của bộ phim "Chuyện ấy là chuyện nhỏ" được công chiếu rộng rãi trên các rạp chiếu phim toàn quốc. Dù đã được đóng mác “Phim 16+” nhưng các cảnh nóng và hội thoại nhảy cảm trong phim gần như bị cắt gần hết khiến mạch phim không liền mạch. 

    Còn với bản truyền hình "Chuyện ấy là chuyện nhỏ" mà kênh VTV2 - Đài truyền hình Việt Nam dự kiến sẽ phát sóng tập đầu tiên vào ngày 10/11 này, theo đại diện của ekip sản xuất chương trình, những cảnh nóng và đề tài tình yêu, giới tính nhạy cảm cũng sẽ bị cắt, biên tập cho phù hợp với văn hóa Việt Nam nhưng vẫn đủ để gọi là "phim người lớn", phục vụ "người lớn xem phim". Vì nếu cắt hết thì không thể nói là phim dành cho người lớn và sẽ không còn phù hợp khi phim được chiếu trong chuỗi phim dành riêng cho người lớn nữa. 

    Ngoài ra, sau 30 phút phát sóng bộ phim "Chuyện ấy là chuyện nhỏ", ban biên tập cũng thực hiện talkshow đồng hành trong mỗi tập phim. Đây là cuộc trò chuyện cởi mở của MC chương trình là nhà báo Trác Thúy Miêu và những khách mời là người nổi tiếng. Trong mỗi tập, MC và khách mời sẽ cùng nhau trò chuyện và bàn luận về những vấn đề mà tập phim vừa đề cập nhằm mang đến cái nhìn trực diện về vấn đề "nhạy cảm" mà những người lớn thường hay e dè, ngại ngần khi nhắc tới. Và rất có thể, khi xem khán giả sẽ cảm thấy gần gũi và thoải mái chứ không "nóng mắt" và "phản cảm" như xem những bộ phim người lớn khác.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phim-nguoi-lon-chieu-tren-vtv2-co-thuc-su-nhay-cam-nhu-ten-goi-a67006.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan