Phim tài liệu Harry & Meghan chỉnh sửa bài phát biểu của Nữ hoàng Elizabeth


Thứ 6, 16/12/2022 | 10:41


Cùng sự kiện

Việc bài phát biểu của Nữ hoàng Elizabeth bị phim tài liệu "Harry & Meghan" cắt bớt vài từ khiến nhiều người nghi ngờ tính trung thực của những thông tin mà cặp đôi cung cấp.

Một tuần kể từ khi lên sóng ngày 8/12, bộ phim tài liệu Harry & Meghan vẫn duy trì độ “hot” trên các phương tiện truyền thông đại chúng và mạng xã hội toàn cầu. Công tước và Nữ công tước xứ Sussex hứng chịu nhiều chỉ trích vì được cho là bôi nhọ, cố tình phá hoại chế độ quân chủ ở Anh.

Tin thế giới - Phim tài liệu Harry & Meghan chỉnh sửa bài phát biểu của Nữ hoàng Elizabeth
Harry & Meghan gây sóng gió cho Hoàng gia Anh.

Ngày 15/12, Susie Ashfield - một chuyên gia về giọng nói người Anh cho rằng, nhà sản xuất phim tài liệu đã chỉnh sửa phát ngôn thời trẻ của cố Nữ hoàng Elizabeth II để thay đổi hoàn toàn ý nghĩa của thông điệp.

“Tôi sẽ không nói bất cứ điều gì về bộ phim tài liệu Harry & Meghan vì nó không liên quan gì đến tôi. Tôi là huấn luyện viên truyền thông, giúp mọi người phát ngôn chuẩn. Tuy vậy, tôi thực sự thích các bài phát biểu. Đó là lý do khi ai đó nói với tôi về một số chỉnh sửa trong bài phát biểu sinh nhật lần thứ 21 của Nữ hoàng. Tôi đã kiểm tra nó”, nữ chuyên gia nói.

Tin thế giới - Phim tài liệu Harry & Meghan chỉnh sửa bài phát biểu của Nữ hoàng Elizabeth (Hình 2).
Susie Ashfield phát hiện điểm không đúng trong phim tài liệu của Harry và Meghan. 

Tiếp đó, Ashfield phát một phần bài phát biểu gốc của Nữ hoàng, trong đó có đoạn: “Tôi tuyên bố trước tất cả mọi người rằng cả cuộc đời tôi, dù dài hay ngắn, sẽ cống hiến hết mình để phụng sự các bạn và phụng sự gia đình hoàng gia vĩ đại mà chúng ta đều thuộc về”.

Nữ chuyên gia đồng thời cho khán giả xem phiên bản bài phát biểu của Nữ hoàng do Netflix đưa lên phim. “Tôi tuyên bố trước tất cả mọi người rằng cả cuộc đời tôi, dù dài hay ngắn, sẽ cống hiến hết mình để phụng sự gia đình hoàng gia vĩ đại mà chúng ta đều thuộc về”, theo trích đoạn trong phim tài liệu.

Ashfield chỉ ra các từ “để phụng sự các bạn và” đã được cắt khỏi phát ngôn của Nữ hoàng được lồng ghép trong tập 3 của Harry & Meghan.

Tin thế giới - Phim tài liệu Harry & Meghan chỉnh sửa bài phát biểu của Nữ hoàng Elizabeth (Hình 3).
Phát biểu của Nữ hoàng Elizabeth bị phim tài liệu Harry & Meghan cắt bớt vài từ. Ảnh: TikTok.

Phát hiện của Ashfield nhanh chóng nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng. Nhiều người bày tỏ ngỡ ngàng, bất bình trước động thái gây hiểu lầm từ phía nhà phát xuất phim tài liệu. Số khác nghi ngờ tính trung thực của những thông tin mà Harry & Meghan cung cấp.

Theo CNN, ba tập đầu của Harry and Meghan - lên sóng ngày 8/12 - đạt 81,55 triệu giờ xem trên toàn cầu sau một tuần, con số kỷ lục với phim tài liệu trên Netflix trong tuần công chiếu. Loạt phim của vợ chồng Công tước xứ Sussex cung cấp những chi tiết quan trọng về quãng thời gian họ sống trong hoàng gia.

Các tập phim kể về hành trình yêu lãng mạn, sự phân biệt chủng tộc mà Meghan phải đối mặt khi mối quan hệ với hoàng tử nước Anh được công khai, lời cầu hôn của Harry, Meghan gia nhập hoàng gia…

Tin thế giới - Phim tài liệu Harry & Meghan chỉnh sửa bài phát biểu của Nữ hoàng Elizabeth (Hình 4).
Những khung cảnh chia sẻ cuộc sống hạnh phúc như một gia đình bình thường của Meghan và Harry trên phim.

Tuy nhiên, khán giả cho biết họ không tin những gì mà cặp đôi thể hiện là thật. Thậm chí, một số người xem còn đòi Netflix phân loại lại series Meghan and Harry thành thể loại hài hoặc giả tưởng. Phần lớn nhận xét đều cho rằng, cặp đôi đang cố tạo ra bức tranh đẹp đẽ về cuộc sống để lừa người xem đến nỗi, có ý kiến cho rằng họ đang nói dối.

Trước đó, như đã đưa tin, căng thẳng giữa Harry - Meghan và Hoàng gia Anh dâng cao sau khi hai người tiết lộ nhiều chuyện "thâm cung bí sử" của hoàng gia trong cuộc phỏng vấn với nhà đài Mỹ hồi tháng 3/2021. Hai vợ chồng thậm chí tố một thành viên hoàng gia phân biệt chủng tộc với con trai họ là Archie, dấy lên cuộc khủng hoảng lớn nhất bảy thập niên Nữ hoàng Elizabeth II trị vì.

Tháng 1/2020, Harry - Meghan thông báo rút khỏi Hoàng gia Anh, phân chia thời gian sinh sống giữa Anh và Bắc Mỹ. Hai người sau đó tậu biệt thự tại bang California và tham gia vào ngành công nghiệp giải trí Mỹ. Đầu tháng 12, họ hợp tác Netflix phát hành series phim tài liệu Harry & Meghan, gồm những đoạn phỏng vấn độc quyền hai vợ chồng và nhiều bạn bè, chuyên gia.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phim-tai-lieu-harry-meghan-chinh-sua-bai-phat-bieu-cua-nu-hoang-elizabeth-a560630.html