+Aa-
    Zalo

    Phim "Trịnh Công Sơn" bị rút khỏi rạp, nguyên nhân do đâu?

    • DSPL
    ĐS&PL Sau khi nhận phản hồi từ khán giả, đơn vị phát hành Galaxy gửi thông báo tới các cụm rạp về việc dừng chiếu bản phim Trịnh Công Sơn từ ngày 17/6.

    Mới đây, đơn vị phát hành Galaxy gửi thông báo tới các cụm rạp về việc dừng chiếu bản phim Trịnh Công Sơn từ ngày 17/6. "Chúng tôi tuân theo quy luật thị trường, phim nào chiếu tốt sẽ trụ rạp, phim nào ít được chọn sẽ nhường suất cho phim còn lại", đại diện phát hành nói. Theo đơn vị này, cuối tuần qua, lượng khán giả chọn xem Em và Trịnh có tỷ lệ áp đảo so với bản phim còn lại, VnExpress thông tin. 

    Sau 5 ngày chiếu sớm (sneakshow), đến ngày 15/6, Em và Trịnh thu về gần 24 tỉ đồng, Trịnh Công Sơn đạt 1,6 tỉ đồng.

    Theo số liệu trên Box Office Việt Nam - đơn vị quan sát phòng vé độc lập, phân tích dữ liệu doanh thu phòng chiếu trên toàn quốc (có thể thấp hơn số liệu thật khoảng 8 - 10% do hệ thống kỹ thuật không quét được hết các rạp nhỏ lẻ không bán vé qua mạng) - phim Em và Trịnh có doanh thu 3 ngày cuối tuần (tính từ tối 10/6 đến hết 12/6) đầu tiên công chiếu là 11,8 tỉ đồng với 121.668 vé bán ra; còn phim Trịnh Công Sơn chỉ thu được 1,1 tỉ đồng với tổng vé bán được là 11.414.

    Con số này khiến nhiều khán giả bình luận trong topic (chủ đề) “Dự đoán doanh thu” trên fanpage hội nhóm Box Office Việt Nam về 2 phim Trịnh Công Sơn rằng “khó có kỳ tích như mục tiêu của nhà sản xuất”, “không bùng nổ được vì hiệu ứng khán giả thực sự không tốt”…

    phim trinh cong son rut khoi rap phim nguyen nhan do dau
    Avin Lu vào vai Trịnh Công Sơn lúc trẻ, Bùi Lan Hương vai ca sĩ Khánh Ly. Ảnh: NSX.

    Theo đó, doanh thu của Trịnh Công Sơn, Em và Trịnh có thể được xem là “thấp, chưa như kỳ vọng”. Nếu so với phim Việt bán vé thành công gần đây là Nghề siêu dễ thì trong 3 ngày chiếu sớm hồi 22.4, Nghề siêu dễ thu về hơn 21 tỉ đồng từ việc phát hành hơn 212.000 vé. Thời điểm 11/2, phim Chuyện ma gần nhà thu về 40,75 tỉ đồng trong 3 ngày cuối tuần đầu tiên; còn Bẫy ngọt ngào thu 12,71 tỉ đồng, báo Thanh Niên thông tin. 

    4 phim Việt có tổng doanh thu cao nhất điện ảnh Việt tính từ đầu năm 2022 đến nay không có phim nào đạt trên 100 tỉ đồng, cụ thể: Bẫy ngọt ngào - 83,3 tỉ đồng, Nghề siêu dễ - 68,6 tỉ đồng, Chìa khóa trăm tỉ - 65,3 tỉ đồng, Chuyện ma gần nhà - 58,7 tỉ đồng. Thế nên, để hai phim Trịnh Công Sơn, Em và Trịnh có được doanh thu trên 100 tỉ đồng nhằm hòa vốn là điều mà nhà sản xuất phải tính toán trong “chiến lược” thu hút khán giả đến rạp xem hai phim ngay trong thời điểm này.

    Sau khi Galaxy thông báo hồi cuối tháng 5 về việc sẽ có 2 bộ phim về nhạc sĩ Trịnh Công Sơn do Phan Gia Nhật Linh đạo diễn cùng khởi chiếu ngày 17/6, đã có nhiều tranh cãi nổ ra.

    Đầu tiên là Em và Trịnh dài 136 phút khắc họa nhạc sĩ trong những câu chuyện tình yêu trải dài ba thập kỷ. Bộ phim thứ 2 mang tên Trịnh Công Sơn dài 95 phút, được giới thiệu là một lát cắt khác để người xem hiểu thêm về con đường ông trở thành tượng đài của tân nhạc Việt Nam.

    Cả hai bản phim có suất chiếu sớm từ 10/6 và nhận không ít ý kiến trái chiều. Đa số khán giả cho rằng kịch bản phim chưa chỉn chu, không thể tái hiện trọn vẹn hình ảnh nhạc sĩ tài hoa, là thần tượng của nhiều thế hệ khán giả. Trong đó, tuyến tình cảm giữa các nhân vật trong phim còn hời hợt, nhân vật của cố nhạc sĩ được xây dựng theo hướng đa tình, khiến người xem có góc nhìn sai về cuộc đời ông.

    Trước đó, đại diện nhà sản xuất cho biết họ quyết định ra mắt hai bản phim vì sau hơn 1000 giờ quay, họ phát hiện phim có hai câu chuyện, góc nhìn về người nghệ sĩ. Trong khi đó, nhiều ý kiến cho rằng đây là một chiêu gây chú ý của đơn vị phát hành, sản xuất phim.

    Bích Thảo(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phim-trinh-cong-son-rut-khoi-rap-phim-nguyen-nhan-do-dau-a541116.html
    Sự kiện: Giải trí 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan