+Aa-
    Zalo

    Phim “Tro tàn rực rỡ” của đạo diễn Bùi Thạc Chuyên giành giải cao nhất tại Liên hoan phim Ba châu lục

    ĐS&PL Bộ phim “Tro tàn rực rỡ” của đạo diễn Bùi Thạc Chuyên đã giành giải Khinh khí cầu vàng tại Liên hoan phim Ba lục địa, tổ chức tại thành phố Nantes (Pháp).

    Đêm 27/11 (rạng sáng ngày 28/11 theo giờ Việt Nam), tại Stereolux, thành phố Nantes (Pháp), bộ phim Việt Nam Tro tàn rực rỡ của đạo diễn Bùi Thạc Chuyên đã xuất sắc giành giải thưởng cao nhất Montgolfière d’or (Golden Balloon - Khinh khí cầu vàng, trị giá 6.000 Euro) tại Liên hoan phim Ba lục địa lần thứ 44 diễn ra từ ngày 18-27/11.

    tro tan ruc ro doat giai phim hay nhat 3 chau luc dspl 2
    Thông tin phim "Tro tàn rực rỡ" đoạt giải trên website "Liên hoan phim Ba lục địa". Ảnh chụp màn hình

    Liên hoan phim Ba lục địa (Three Continents Festival) là sự kiện điện ảnh thường niên từ năm 1979 tại Nantes, Pháp. Liên hoan dành cho tác phẩm của những đạo diễn  đến từ châu Á, châu Phi và châu Mỹ Latin.

    Ban giám khảo Liên hoan phim lần này bao gồm đạo diễn người Pháp Stéphane Batut, diễn viên và nhà soạn nhạc người Italia Moustapha Mbengue, nhà sản xuất Estelle Robin và đạo diễn người Pháp Axelle Ropert.

    Trên website của Liên hoan phim Ba lục địa đăng tải nhận xét của ban giám khảo dành cho bộ phim Tro tàn rực rỡ : "Chúng tôi trao giải cho bộ phim này vì chất thơ của thế giới lung linh và mê hoặc mà bộ phim mang lại và vì ba nhân vật phụ nữ đầy tình yêu nhưng cũng vô cùng tinh nghịch của phim...".

    Tro tàn rực rỡ do Trần Thị Bích Ngọc trong vai trò nhà sản xuất, Bùi Thạc Chuyên viết kịch bản và đạo diễn. Bộ phim lấy cảm hứng chuyển thể từ 2 truyện ngắn của nhà văn Nguyễn Ngọc Tư Tro tàn rực rỡ Củi mục trôi về.

    tro tan ruc ro doat giai phim hay nhat 3 chau luc dspl 1
     Cảnh trong phim “Tro tàn rực rỡ”.

    Tro tàn rực rỡ dài 116 phút, lấy bối cảnh tại một làng quê nghèo ven biển cực Nam Việt Nam. Ở đó có 3 người phụ nữ là nhân vật trung tâm của nhiều câu chuyện tâm lý sâu lắng về tình yêu và hạnh phúc, về nỗi khao khát được thương yêu của những bạn gái, người vợ, người mẹ...

    Các nhân vật trong phim đã cố gắng gìn giữ những gì quý giá nhất mà cuộc sống đã ban tặng, cũng như mối quan hệ với những đàn ông họ yêu.

    Bộ phim có sự tham gia của nhiều diễn viên thực lực, được yêu mến trên màn ảnh như: Phương Anh Đào, Quang Tuấn, Lê Công Hoàng, Juliet Bảo Ngọc Doling… và nghệ sĩ kỳ cựu Nghệ sĩ ưu tú Hạnh Thúy.

    Vừa qua, ê-kíp phim Tro tàn rực rỡ cũng có mặt tại Nhật Bản từ ngày 23/10 để tranh giải tại Liên hoan phim (LHP) quốc tế Tokyo 2022.

    Tại Việt Nam, phim Tro tàn rực rỡ sẽ được chiếu tại các rạp trên toàn quốc từ ngày 2/12.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phim-tro-tan-ruc-ro-cua-dao-dien-bui-thac-chuyen-gianh-giai-cao-nhat-tai-lien-hoan-phim-ba-chau-luc-a558708.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan