+Aa-
    Zalo

    Phim về Phạm Xuân Ẩn có nhiều cảnh quay tại Mỹ

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Nhà sản xuất cho biết, có thể sẽ tìm những bối cảnh ở Mỹ để thể hiện quãng thời gian Phạm Xuân Ẩn sống tại đây.

    (ĐSPL) – Nhà sản xuất cho biết, có thể sẽ tìm những bối cảnh ở Mỹ để thể hiện quãng thời gian Phạm Xuân Ẩn sống tại đây.

    Ngày 25/4/2014, ngay sau khi sang Việt Nam, Giáo sư Larry Berman - tác giả cuốn sách Điệp viên hoàn hảo X6 đã cùng Đại tá Tư Cang - Cụm trưởng Tình báo H63, bà Tám Thảo - một người đồng đội của Thiếu tướng Tình báo Phạm Xuân Ẩn và ông Nguyễn Văn Phước - Giám đốc Trí Việt - First News đã có mặt tại công ty Cát Tiên Sa để cùng tham gia buổi ký kết hợp tác thực hiện bộ phim truyền hình về vị tướng tình báo huyền thoại Phạm Xuân Ẩn dựa trên cuốn sách Điệp viên hoàn hảo X6.

    Đại diện Cát Tiên Sa, ông Nguyễn Quang Minh và tác giả cuốn sách Điệp viên hoàn hảo X6 đã cùng đặt bút và kí kết bản hợp tác giữa hai bên và thống nhất tên bộ phim sẽ là X6 - Điệp viên hoàn hảo X6, dài 30 tập với kinh phí đầu tư dự định là hơn 1 triệu USD.

     Ông Nguyễn Quang Minh (bìa trái) cùng tác giả cuốn sách Điệp viên hoàn hảo X6 đã cùng đặt bút và kí kết bản hợp tác.

    Theo ông Nguyễn Quang Minh, người chịu trách nhiệm biên kịch cho bộ phim này là nhà biên kịch Phạm Thùy Nhân. Hiện tại, phía Cát Tiên Sa đã giao cuốn sách Điệp viên hoàn hảo X6 cho nhà biên kịch Phạm Thùy Nhân và ngay sau khi có kịch bản, đơn vị này sẽ triển khai thành lập đoàn phim, tìm đạo diễn, casting diễn viên và tổ chức quay phim để kịp phát sóng vào dịp đại lễ 02/9/2015.

    Ông Minh bày tỏ mong muốn bộ phim sẽ được phát sóng trên Đài truyền hình Việt Nam, tuy nhiên ông Minh cho rằng, trước mắt vẫn phải thực hiện bộ phim này thật tốt, sau đó phim sẽ được phát sóng trên đài nào ê-kíp sẽ cân nhắc.

    “Tôi thực sự vui mừng và hạnh phúc khi được thực hiện bộ phim này vì tôi biết có rất nhiều khán giả quan tâm và chờ đợi. Nhiều người hỏi tôi sẽ thực hiện một bộ phim nghệ thuật hay giải trí, nhưng theo tôi điều đó không quan trọng. Chúng tôi sẽ làm bộ phim này với thái độ nghiêm túc và trân trọng con người Phạm Xuân Ẩn, để bộ phim đạt đến những tiêu chí cao nhất. Tôi biết, để thực hiện bộ phim này sẽ có muôn vàn khó khăn nhưng chúng tôi sẽ làm bằng tất cả trái tim mình”, Ông Minh cho biết.

     Đại tá Tư Cang (áo xanh, giữa) và bà Tám Thảo cũng sẽ là những người tham gia cố vấn cho bộ phim.

    Hiện tại, phía Cát Tiên Sa đã tổ chức đi tìm bối cảnh cho bộ phim X6 - Điệp Viên Hoàn Hảo. Ông Nguyễn Quang Minh cho biết, hiện nay ở Sài Gòn không thể tìm được một địa điểm nào phù hợp với bối cảnh của bộ phim nên đoàn phải tìm ở những vùng lân cận như Vùng Tàu… Có thể, đoàn cũng sẽ tìm những bối cảnh ở Mỹ để thể hiện quãng thời gian Phạm Xuân Ẩn sống tại đây.

     Phạm Xuân Ẩn ở ký túc xá trường Orange Coast - Nguồn: Jim Carnett, trường Orange Coast  

    Ngoài Giáo sư Larry Berman, Đại tá Tư Cang và bà Tám Thảo cũng sẽ là những người tham gia cố vấn cho bộ phim. Đặc biệt, ngoài hình ảnh người Thiếu tướng Tình báo Phạm Xuân Ẩn, bộ phim X6 - Điệp viên hoàn hảo cũng sẽ xây dựng những nhân vật là đồng đội của Phạm Xuân Ẩn trước đây, trong đó có Đại tá Tư Cang và bà Tám Thảo.

    Đại tá Tư Cang không giấu được niềm vui khi biết một bộ phim truyện truyền hình về người tình báo huyền thoại, người đồng đội thân thương của mình được thực hiện. Ông cho tâm sự: “Phạm Xuân Ẩn là nhà tình báo Việt Nam vô cùng tài năng, hoạt động trong suốt thời gian dài nhưng không hề bị phát hiện cho đến ngày 30/4. Để làm được bộ phim này, sẽ phải tốn rất nhiều sức người sức của và thời gian mới làm được. Khi có một bộ phim như vậy, nhân dân Việt Nam và bạn bè quốc tế sẽ có cơ hội để hiểu rõ thêm về tài trí và ứng biến xuất chúng Phạm Xuân Ẩn”.

    Khi được hỏi về mong muốn hình mẫu của mình được thể hiện trong bộ phim như thế nào, bà Tám Thảo - người đồng đội đặc biệt của Phạm Xuân Ẩn cho biết:

    “Nhiều người vẫn nghĩ giữa tôi và Phạm Xuân Ẩn phải có tình cảm đôi lứa đặc biêt nhưng giữa tôi và anh Ẩn chỉ là tình đồng đội. Tôi rất mong, bộ phim này sẽ khắc họa và lột tả được tình cảm đồng đội giữa tôi và anh Ẩn.

    Nếu bộ phim khai thác ở khía cạnh tình yêu sẽ làm hạ thấp bộ phim cũng như hạ thấp tình cảm của tôi và Phạm Xuân Ẩn. Bởi vì lúc đó, chúng tôi đang cùng hoạt động cách mạng với nhau, trái tim đang cùng hướng về đất nước nên không có tình yêu nam nữ. Đó mới là điều cao quý – mà đó thường là mô-típ mà các hãng phim thường hay khai thác hình ảnh của những nhà tình báo – như kiểu James Bond 007”. 

     Tướng tình báo Phạm Xuân Ẩn và Giáo sư Larry Berman, người viết Điệp viên Hoàn hảo X6 - nguồn: Tư liệu cá nhân Larry Berman.

    Còn Giáo sư Larry Berman thì chia sẻ: “Tôi rất vui và hạnh phúc vì ước mơ của ông Ẩn đã thành hiện thực. Cuộc đời của Phạm Xuân Ẩn không chỉ có chiến tranh mà đó là câu chuyện về con người, về mối quan hệ Việt Nam và Mỹ. Tôi tin tưởng và mong rằng, trí tuệ, trái tim và tâm hồn của Phạm Xuân Ẩn sẽ được tái hiện trong bộ phim lần này.

    Phạm Xuân Ẩn là một người cực kỳ thông minh, trái tim ông rất bao dung, rộng lớn. Ông yêu người Việt Nam, yêu cả người Mỹ và yêu cả chim, chó. Đó là lý do vì sao từ hai phía, kể cả kẻ thù cũng phải kính nể ông ấy”.

    Được biết, Giáo sư Larry Berman sẽ trở lại Việt Nam trong dịp ra mắt đoàn phim và khởi quay những tập đầu tiên của bộ phim truyền hình X6 – Điệp viên hoàn hảo.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phim-ve-pham-xuan-an-co-nhieu-canh-quay-tai-my-a30760.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan