+Aa-
    Zalo

    Phim Việt 'Đêm tối rực rỡ' tham dự tranh giải Quả Cầu Vàng danh giá

    ĐS&PL Phim "Đêm tối rực rỡ" của Việt Nam tham dự giải thưởng Quả Cầu Vàng (Golden Globes) lần thứ 80 ở hạng mục Phim không nói tiếng Anh hay nhất.

    Theo đó, bộ phim "Đêm tối rực rỡ" của đạo diễn người Mỹ Aaron Toronto sẽ tranh tài cùng hơn 100 tác phẩm khác ra mắt vào năm nay, từ hơn 60 quốc gia và vùng lãnh thổ. 

    Tuy nhiên, đây chưa phải danh sách đề cử chính thức. Danh sách chính thức sẽ được Quả cầu Vàng công bố vào ngày 12/12 tới. Hiện đạo diễn Aaron cùng vợ Nhã Uyên - nữ chính kiêm biên kịch của phim - đang có mặt tại Mỹ để chuẩn bị cho các hoạt động quảng bá nhằm giúp phim có cơ hội lọt vào danh sách đề cử chính thức.

    dem toi ruc ro tranh giai qua cau vang0
    "Đêm tối rực rỡ" của đạo diễn người Mỹ Aaron Toronto sử dụng bối cảnh một đám tang tại miền Nam Việt Nam.

    "Đêm tối rực rỡ" là tác phẩm điện ảnh đầu tay của đạo diễn Aaron Toronto, ra mắt tháng 4/2022, CGV phát hành. Bộ phim xoay quanh một đêm tang gia của gia đình ông Toàn. Ba người con lúc này trở về nhà làm đám tang cho ông nội sau nhiều năm biệt xứ. Trong đám tang, ông Toàn bất ngờ thú nhận nợ nhiều tiền và cần các con giúp đỡ để trả nợ, nếu không sẽ bị xã hội đen tới giết. Đây cũng là lúc đêm tang gia trở nên gay cấn với những tình tiết không ai ngờ đến.

    Bộ phim lột tả vấn nạn bạo hành trong gia đình. Đám tang như giọt nước tràn ly, phá tan mối quan hệ giữa từng thành viên trong gia đình. Những người chịu ảnh hưởng lớn nhất chính là những đứa trẻ.

    dem toi ruc ro tranh giai qua cau vang 1
    Vấn nạn bạo hành trong gia đình được lột tả qua bộ phim. 

    Tác phẩm là một trong những hiện tượng phòng vé Việt năm nay, với doanh thu hơn 20 tỷ đồng dù thuộc dòng phim độc lập. Thành công của "Đêm tối rực rỡ"  chủ yếu nhờ hiệu ứng truyền miệng vì dàn diễn viên ít tên tuổi, đề tài kén người xem. Sau khi phim ra mắt, trên nhiều diễn đàn, fanpage, khán giả đánh giá tích cực về kịch bản với loạt tình tiết dồn dập, diễn tự nhiên.

    Hồi tháng 9, tác phẩm vượt nhiều phim như Maika - Cô bé đến từ hành tinh khác, Bẫy ngọt ngào, Bình minh đỏ... để thắng giải Cánh Diều Vàng 2022 cho Phim điện ảnh xuất sắc. Nhã Uyên thắng giải Nữ diễn viên chính điện ảnh xuất sắc cho vai Xuân Thanh - người con bị trầm cảm, và giải Biên kịch điện ảnh. Đêm tối rực rỡ cũng chiến thắng ở hạng mục Quay phim điện ảnh và Nam diễn viên phụ điện ảnh.

    dem toi ruc ro tranh giai qua cau vang2
    Mâu thuẫn giữa các thành viên trong gia đình được đẩy lên cao trào trong "Đêm tối rực rỡ".

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phim-viet-dem-toi-ruc-ro-tham-du-tranh-giai-qua-cau-vang-danh-gia-a559787.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan