+Aa-
    Zalo

    Phó Bí thư Đồng Nai Phan Thị Mỹ Thanh: "Dù có thận trọng đến mấy thì vẫn có sai sót"

    • DSPL
    ĐS&PL Phó Bí thư Đồng Nai Phan Thị Mỹ Thanh xác nhận việc bà đã có đơn khiếu nại liên quan đến kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương và việc này đang được tổ chức xem xét.

    Phó Bí thư Đồng Nai Phan Thị Mỹ Thanh xác nhận việc bà đã có đơn khiếu nại liên quan đến kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương và việc này đang được tổ chức xem xét.

    Sáng 24/10, bên hành lang Quốc hội, bà Phan Thị Mỹ Thạnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Nai đã trao đổi với báo chí về việc bị Ban Kiểm tra Trung ương kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo.

    Bà Thanh cũng xác nhận việc đã có đơn khiếu nại liên quan đến kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương.

    "Với trách nhiệm của một Đảng viên, tôi thấy có những vấn đề cần làm rõ hơn thì làm đơn khiếu nại", bà Thanh nói và giải thích lý do làm đơn khiếu nại không phải để phản đối kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương.

    Theo bà Thanh, nội dung đơn khiếu nại mang tính tổng quát. Do bà làm công tác dân vận, liên hệ với nhiều đoàn thể chính trị - xã hội, đi tiếp xúc với người dân, là người đại diện cho cử tri nên phải thể hiện trách nhiệm với người dân. Bà Phan Thị Mỹ Thanh cũng thông tin thêm trong công việc đa phần bà vì cái chung, đã làm là có sai và đã sai thì thẳng thắn nhận và sửa để cầu thị.

    Phó bí thư Đồng Nai Phan Thị Mỹ Thanh. Ảnh: VnExpress

    Về việc cử tri Đồng Nai đề nghị bãi miễn tư cách đại biểu Quốc hội của bà, Phó bí thư Đồng Nai cho biết Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã có văn bản báo cáo tình hình tiếp xúc cử tri. Bà Thanh nói: "Theo tôi, các cử tri đã thể hiện tinh thần trách nhiệm với công việc chung và phát biểu như vậy là quyền của người dân".

    Bà Thanh cũng cho rằng, trong quá trình làm việc "dù có thận trọng đến mấy thì vẫn có sai sót". Nhưng không thể vì sợ sai mà không dám làm gì, vấn đề là mạnh dạn để thực hiện công việc và phải có bộ phận tham mưu, xem xét vấn đề và trên cơ sở lấy ý kiến tập thể.

    Tuy nhiên, khi được hỏi có "xin lỗi cử tri vì các sai sót của mình hay không?", bà Thanh nói "câu nói khó trả lời lắm".

    Trước đó, Uỷ ban Kiểm tra Trung ương kết luận, trong thời gian giữ các cương vị Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Công thương, Bí thư Huyện ủy Nhơn Trạch, bà Phan Thị Mỹ Thanh tham gia điều hành Công ty TNHH Cường Hưng do chồng mình là cổ đông sáng lập, Chủ tịch HĐTV là vi phạm Luật phòng chống tham nhũng.

    Trong thời gian giữ cương vị Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh, bà Phan Thị Mỹ Thanh có vi phạm, khuyết điểm, như: Ký các văn bản của UBND tỉnh chấp thuận cho Công ty Cường Hưng đầu tư dự án Khu dân cư thương mại xã Phước Tân; vi phạm Luật Phòng chống tham nhũng và quy định về những điều đảng viên không được làm.

    Bà Mỹ Thanh cũng đã ký các văn bản của UBND tỉnh không thuộc lĩnh vực phụ trách để cấp phép và gia hạn cho Công ty Cường Hưng kinh doanh bến thủy, mặt bằng, vật liệu xây dựng, vi phạm quy chế làm việc của UBND tỉnh.

    Ngoài ra, bà Mỹ Thanh còn ký văn bản chấp thuận hỗ trợ kinh phí bồi thường giải phóng mặt bằng dự án BOT đường chuyên dùng cho Hợp tác xã An Phát, nhưng không thông qua tập thể UBND tỉnh, chưa báo cáo Thường trực HĐND tỉnh, vi phạm các quy định của pháp luật về đầu tư.

    Bà Mỹ Thanh được xác định đã vi phạm quy định về những điều đảng viên không được làm khi kê khai tài sản, thu nhập không đầy đủ, không đúng quy định của Đảng và Nhà nước.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pho-bi-thu-dong-nai-phan-thi-my-thanh-du-co-than-trong-den-may-thi-van-co-sai-sot-a206448.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan