+Aa-
    Zalo

    Phó Bí thư Phan Văn Mãi: "TP. HCM sẽ kéo dài giãn cách xã hội thêm 1 tháng"

    • DSPL
    ĐS&PL Phó Bí thư Trường trực Thành ủy TP. HCM Phan Văn Mãi cho biết thành phố sẽ tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội thêm một tháng theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ để kiểm soát và ngăn chặn dịch bệnh COVID-19.

    Sáng ngày 15/8, Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. HCM tổ chức lễ “Phát huy sức mạnh toàn dân tích cực tham gia phòng, chống dịch COVID-19” và ra mắt Trung tâm tiếp nhận, hỗ trợ hàng hóa thiết yếu phục vụ người dân khó khăn bởi dịch bệnh COVID-19 (gọi tắt là Trung tâm An sinh).

    Phát biểu tại cuộc họp, ông Phan Văn Mãi cho biết tình hình dịch bệnh đang diễn biến hết sức phức tạp. Các tỉnh xung quanh thành phố có số ca nhiễm mới tăng nhanh những ngày gần đây. Tại TP. HCM, số ca nhiễm của thành phố vẫn còn cao, hệ thống điều trị quá tải, công tác tiếp nhận điều trị có lúc có nơi chưa đáp ứng kịp, tỉ lệ tử vong chưa giảm, theo Tuổi Trẻ Online.

    Ông Mãi cho biết theo kinh nghiệm quốc tế, việc sống chung với dịch chỉ khi không còn ca nhiễm cộng đồng hoặc còn rất ít với độ bao phủ vắc xin ít nhất trên 80% dân số. Trong bối cảnh đó, việc thực hiện yêu cầu kiểm soát dịch bệnh trước ngày 15/9 như Nghị quyết 86 của Chính phủ đặt ra là vô cùng nặng nề, đầy thách thức và đây cũng là mong muốn chung của người dân.

    pho bi thu phan van mai tphcm se keo dai gian cach xa hoi them 1 thang1
    Phó bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM Phan Văn Mãi cho biết TP.HCM sẽ giãn cách xã hội thêm 1 tháng. Ảnh: Thanh Niên.

    Quán triệt tinh thần chỉ đạo của bộ Chính trị, lời kêu gọi của Tổng Bí thư, các chỉ đạo của Chủ tịch nước, Thủ tướng, ông Mãi cho biết TP. HCM sẽ ưu tiên tối đa công tác phòng, chống dịch; đặt sức khoẻ, tính mạng của người dân lên trên hết, trước hết.

    "Vì vậy, TP. HCM sẽ kéo dài giãn cách xã hội thêm 1 tháng để tập trung khống chế các nguồn lây nhiễm, đưa số ca nhiễm về mức thấp nhất; đưa số ca bệnh về dưới công suất điều trị của hệ thống y tế; giảm nhanh số ca tử vong. Chỉ có như vậy mới có thể từng bước đưa Thành phố trở về trạng thái bình thường mới”, ông Phan Văn Mãi nói.

    Để đạt được mục tiêu trên, ông Phan Văn Mãi cho biết, TP. HCM tiếp tục huy động sự đồng lòng, chung sức và phát huy vai trò to lớn của nhân dân trong phòng, chống dịch. Trong đó, trách nhiệm đầu tiên quan trọng nhất là người dân phải chấp hành nghiêm yêu cầu giãn cách; chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết và luôn tuân thủ thực hiện 5K.

    Đối với người dân trong khu cách ly, khu phong tỏa tiếp tục thực hiện triệt để “người cách ly với người, nhà cách ly với nhà”. “Điều này tưởng như đơn giản nhưng vô cùng hệ trọng, bởi không để lây nhiễm chéo là yếu tố quyết định dịch không lây lan trong cộng đồng”, ông Phan Văn Mãi nhấn mạnh.

    TP. HCM đã liên tục thực hiện giãn cách xã hội ở nhiều cấp độ khác nhau từ ngày 31/5 đến nay. Nếu kéo dài đến ngày 15/9 thì người dân TP. HCM trải qua 3,5 tháng thực hiện giãn cách xã hội để ngăn chặn dịch bệnh COVID-19.

    Bích Thảo (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pho-bi-thu-phan-van-mai-tp-hcm-se-keo-dai-gian-cach-xa-hoi-them-1-thang-a510259.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan