+Aa-
    Zalo

    Phó Bí thư Thường trực Sơn La lên tiếng về thông tin 1 tỷ đồng/suất nâng điểm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Vụ gian lận thi cử ở Sơn La gây ồn ào suốt thời gian qua khi tiếp tục có thông tin rằng, mỗi suất chạy điểm có “giá” 1 tỷ đồng.

    Vụ gian lận thi cử ở Sơn La gây ồn ào suốt thời gian qua khi tiếp tục có thông tin rằng, mỗi suất chạy điểm có “giá” 1 tỷ đồng. Trao đổi với báo chí bên hành lang Quốc hội, ĐBQH Nguyễn Đắc Quỳnh (Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Sơn La) thông tin thêm về quá trình xử lý sự việc.

    [presscloud]10139[/presscloud]

    Thưa ông, hiện nay vụ việc gian lận thi cử ở Sơn La đang nhận được sự quan tâm của dư luận, vậy cho đến nay phía tỉnh Sơn La đã xử lý vụ việc này như thế nào?

    Sự việc này, chúng tôi đang làm, Tỉnh uỷ chỉ đạo giao cho chính quyền xử lý. Cơ quan cảnh sát điều tra xác định rõ xem sai phạm đến đâu thì xử lý đến đó.

    Có thông tin các phụ huynh liên quan là Đảng viên đã có bản tường trình gửi lên Tỉnh uỷ, ông có nắm được phụ huynh đã tường trình thế nào?

    Tôi chưa nghe báo cáo. Trước đó, chúng tôi được giao làm việc tiếp với các chi bộ có những phụ huynh này, kêu gọi họ: “Ai làm thì nhận đi, không giấu được đâu”.

    Có thông tin 1 tỷ đồng/suất nâng điểm cho thí sinh, cá nhân ông thấy thế nào?

    Về vấn đề này, tôi chỉ nghe đồng chí Phó Viện trưởng viện Kiểm sát tỉnh nói là thông tin này mới chỉ là một phía thôi. Chúng tôi yêu cầu là phải tìm bằng được, làm bằng được, chứng minh nếu không có việc này thì vẫn là lợi dụng chức vụ quyền hạn để vụ lợi, trục lợi. Kể cả không chứng minh được những cán bộ này sử dụng tiền bạc để mua, bán điểm thì chúng tôi vẫn dứt khoát xử lý. Chúng tôi sẽ không để yên!

    Dư luận có thông tin là tất cả phụ huynh có con được nâng điểm đều nói là nhờ xem điểm hộ chứ không phải nâng điểm. Ông nhìn nhận thế nào?

    Tôi không bình luận gì cả vì đó là quyền của họ. Thế nhưng, quan trọng nhất là phải tìm ra chứng cứ.

    ĐBQH Nguyễn Đắc Quỳnh (Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Sơn La).

    Cá nhân ông ý kiến thế nào về việc nên hay không nên công khai danh tính phụ huynh?

    Tôi vẫn nói có cái công khai và có cái không, khi xem xét xử lý trách nhiệm hình sự thì cũng là một cách công khai. Đặc biệt, Đảng viên có trách nhiệm nêu gương rất lớn.

    Những ngày qua, dư luận đặc biệt quan tâm đến vụ gian lận thi cử ở Sơn La, cá nhân ông có chia sẻ gì về những khó khăn, áp lực mà tỉnh nhà đang gặp phải?

    Người làm lãnh đạo phải chịu áp lực mặc dù mình không phải người làm trực tiếp. Phải xử lý những lãnh đạo ở cấp dưới, điều này mất mát quá nhiều. Tôi rất buồn.

    Xin cảm ơn chia sẻ của ông!

    Thành Huế - Hoàng Bích

    Theo Người Đưa Tin

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pho-bi-thu-thuong-truc-son-la-len-tieng-ve-thong-tin-1-ty-dongsuat-nang-diem-a277906.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan