+Aa-
    Zalo

    Phố bích họa Phùng Hưng thay "áo mới" đón Tết Quý Mão 2023

    • DSPL
    ĐS&PL Mới đây, nhiều vòm cầu tại phố bích họa Phùng Hưng đã được chỉnh trang với những tác phẩm gợi nhớ về Hà Nội xưa. Sự thay đổi đã thu hút nhiều người dân và khách du lịch tới tham quan, chụp ảnh.
    pho phung hung khoac len minh ao moi
    Từ năm 2018, phố bích họa Phùng Hưng được biết đến là địa điểm du lịch thu hút đông đảo du khách tới tham quan, chụp ảnh.
    pho phung hung khoac len minh ao moi 2
    Tuy nhiên, sau 4 năm đưa vào sử dụng, con phố đã dần trở nên nhếch nhác, nhiều tác phẩm bị hư hỏng nặng nề khiến du khách dần quên đi địa điểm này.
    pho phung hung khoac len minh ao moi 3
    Trước thực trạng đó, Ban quản lý hồ Hoàn Kiếm và phố cổ Hà Nội đã phối hợp với nhóm nghệ sĩ tiến hành chỉnh trang, làm mới lại con phố trước thềm Tết Nguyên đán Quý Mão.
    pho phung hung khoac len minh ao moi 4
    Những bức họa tại đây được khắc phục, sửa chữa từ ngày 12/12/2022.
    pho phung hung khoac len minh ao moi 6
    Những tác phẩm được chỉnh trang phải mất đến 2-3 ngày mới thực hiện xong. Theo đó, đường nét và màu sắc vẫn được giữ nguyên như lúc ban đầu.
    pho phung hung khoac len minh ao moi 10
    Đoạn phố dài hơn 200 m, trưng bày 17 tác phẩm trên tổng số 127 vòm cầu ở phố Phùng Hưng gợi nhớ về Hà Nội xưa đã được chỉnh trang, để phục vụ người dân chào đón năm mới 2023.
    pho phung hung khoac len minh ao moi 11
    Sau khi hoàn thành, phố bích họa Phùng Hưng đã thu hút người dân và du khách tới chụp ảnh. Con phố cũng được trang trí thêm nhiều cây đào tạo không khí đón Tết Quý Mão 2023.
    pho phung hung khoac len minh ao moi 13
    Du khách tỏ ra thích thú vì cảm thấy con phố vừa thân quen, vừa mới lạ trước không gian này. Những tác phẩm mang dấu ấn từ truyền thống đến hiện đại, đặc biệt là các hình ảnh gắn liền với lịch sử Hà Nội như các quầy bán hàng bách hóa tổng hợp, những người phụ nữ gánh hàng rong, tàu điện “leng keng,” ông đồ cho chữ… trên các vòm cầu gợi nhớ ký ức đẹp của Hà Nội
    pho phung hung khoac len minh ao moi 12
    Không chỉ có tranh bích họa, vào những ngày giáp Tết, phố Phùng Hưng cũng được trang trí đèn lồng rực rỡ sắc màu, mang đến cảm giác ấm áp khi xuân về. 

    Văn Phong

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pho-bich-hoa-phung-hung-thay-ao-moi-don-tet-quy-mao-2023-a563718.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan