+Aa-
    Zalo

    Phó Chánh văn phòng Tổng thống Ukraine đệ đơn từ chức

    (ĐS&PL) - Sắc lệnh chấp nhận đơn từ chức của Phó Chánh văn phòng Tổng thống Ukraine Kyrylo Tymoshenko được công bố trên trang web của tổng thống.

    Theo Reuters, Phó Chánh văn phòng Tổng thống Ukraine Kyrylo Tymoshenko cho biết, ngày 23/1, ông đã yêu cầu Tổng thống Volodymyr Zelensky miễn nhiệm mình. "Tôi cảm ơn Tổng thống Volodymyr Zelensky vì niềm tin tưởng và cơ hội để làm việc tốt mỗi ngày, mỗi phút", ông Tymoshenko viết trên Telegram. Lý do từ chức không được ông Tymoshenko tiết lộ.

    Một sắc lệnh chấp nhận đơn từ chức của ông Tymoshenko đã được công bố trên trang web của tổng thống. Thông báo cho biết: “Cách chức ông Kyrylo Tymoshenko khỏi chức vụ Phó Chánh văn phòng Tổng thống Ukraine theo đơn đã nộp”.

    pho chanh van phong tong thong ukraine de don tu chuc
    Phó Chánh văn phòng Tổng thống Ukraine Kyrylo Tymoshenko. Ảnh: Văn phòng Tổng thống Ukraine

    Trước đó, truyền thông Ukraine đưa tin ông Tymoshenko có thể là một phần của cuộc cải tổ nhân sự mà Tổng thống Zelensky đã công bố. Ông Tymoshenko (33 tuổi) đảm nhận chức Phó Chánh văn phòng Tổng thống Ukraine từ năm 2019, giám sát các vấn đề ở khu vực và chính sách.

    Bên cạnh đó, ông hợp tác với Tổng thống Zelensky trong chiến dịch bầu cử của mình, giám sát nội dung truyền thông và sáng tạo. Tuy nhiên, ông Tymoshenko đã vướng vào một số vụ bê bối.

    Tháng 10/2022, truyền thông Ukraine công bố một cuộc điều tra về những chiếc xe của ông. Có thông tin cho rằng quan chức này sử dụng một chiếc SUV trong các chuyến công tác, được tặng bởi American General Motors (Mỹ).

    Sau đó, các nguồn tin còn tiết lộ ông Tymoshenko sống ở một ngôi làng giàu có gần Kiev, nơi được báo giới gọi là “khu định cư của các triệu phú Ukraine”. Được biết, ông Tymoshenko đã phủ nhận mọi cáo buộc.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pho-chanh-van-phong-tong-thong-ukraine-de-don-tu-chuc-a564207.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan