+Aa-
    Zalo

    Phó Chủ tịch HĐND huyện không chấp hành phòng dịch bị cách hết chức vụ trong Đảng

    • DSPL
    ĐS&PL Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Phước đã ra quyết định cách tất cả các chức vụ trong Đảng đối với ông Lưu Văn Thanh vì hành vi chống đối tại chốt kiểm dịch Covid-19.

    Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Phước đã ra quyết định cách tất cả các chức vụ trong Đảng đối với ông Lưu Văn Thanh vì hành vi chống đối, không chịu đo thân nhiệt và có lời nói xúc phạm đến lực lượng chức năng tại chốt kiểm dịch Covid-19.

    Ông Lưu Văn Thanh không chấp hành kiểm tra thân nhiệt tại chốt kiểm tra phòng, chống dịch Covid-19. Ảnh: Tri thức trực tuyến

    Chiều ngày 17/4, đại diện Văn phòng Tỉnh ủy Bình Phước cho biết, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Phước đã ra quyết định cách tất cả các chức vụ trong Đảng (nhiệm kỳ 2015 - 2020) đối với ông Lưu Văn Thanh – Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND huyện Hớn Quản (Bình Phước).

    Đồng thời, Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu các cơ quan liên quan tiếp tục xem xét, xử lý về mặt chính quyền đối với ông Thanh, báo cáo về Tỉnh ủy.

    Tỉnh ủy Bình Phước cho biết: Trong giai đoạn toàn Đảng, toàn dân, toàn quân cả nước tập trung quyết liệt phòng, chống đại dịch Covid-19 nhưng vào ngày 3/4, ông Lưu Văn Thanh đã không chấp hành đầy đủ các quy định của Đảng và Nhà nước về phòng, chống dịch.

    Hành vi của ông Thanh không chỉ sai trái về mặt chủ trương của Trung ương về phòng, chống dịch Covid-19 mà còn thiếu chuẩn mực đạo đức cán bộ, ảnh hưởng đến uy tín của tổ chức, phạm vào quy định những điều Đảng viên không được làm.

    Sau khi xem xét các tình tiết, Ban thường vụ Tỉnh ủy Bình Phước có quyết định kỷ luật như trên.

    Cùng với việc kỷ luật về mặt Đảng, Ban thường vụ Tỉnh ủy Bình Phước yêu cầu các cơ quan liên quan, tiếp tục xem xét, xử lý kỷ luật về mặt chính quyền đối với ông Thanh, tương xứng với hình thức kỷ luật của Đảng.

    Trước khi có quyết định này, ông Lưu Văn Thanh đã có đơn xin từ chức và thư xin lỗi gửi đến tổ chức.

    Trước đó, vào sáng ngày 3/4, tại một chốt kiểm dịch Covid-19 của thị xã Bình Long (giáp ranh với huyện Hớn Quản), ông Lưu Văn Thanh không đeo khẩu trang, đứng cự cãi và không chấp hành yêu cầu đo thân nhiệt.

    Ông Thanh yêu cầu các cán bộ xuất trình quyết định lập chốt để kiểm tra thân nhiệt của UBND thị xã Bình Long.

    Vị cán bộ này còn đập tay lên bàn, có những lời lẽ gay gắt với các cán bộ làm việc tại chốt kiểm dịch này.

    Ngày 13/4, UBND tỉnh Bình Phước đã tổ chức họp báo cung cấp các thông tin liên quan đến vụ việc của ông Thanh. Trong ngày, Ban thường vụ Tỉnh ủy Bình Phước cũng có Quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Lưu Văn Thanh.

    Đến ngày 14/4, ông Lưu Văn Thanh đã viết thư công khai xin lỗi nhân dân và xin được từ chức.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pho-chu-tich-hdnd-huyen-khong-chap-hanh-phong-dich-bi-cach-het-chuc-vu-trong-dang-a319984.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan