Phó Chủ tịch nước biểu dương ngành y tế trong công tác phòng, chống dịch Covid-19


Thứ 6, 12/03/2021 | 11:19


Cùng sự kiện

Sáng ngày 24/4, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã đến thăm, động viên ngành y tế và biểu dương đơn vị tiêu biểu xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Sáng ngày 24/4, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã đến thăm, động viên ngành y tế và biểu dương đơn vị tiêu biểu xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Tại đây, thay mặt cho ngành Y tế, Thứ Trưởng thường trực bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đã báo cáo về tình hình phòng, chống dịch Covid-19: “Có thể nói, trong thời gian qua Việt Nam được cộng đồng quốc tế và tất cả các tổ chức đánh giá rất cao về nỗ lực, thành công và kết quả bước đầu trong công tác phòng, chống dịch. Có được những kết quả này, bộ Y tế là cơ quan tham mưu thường trực đã có báo cáo rút ra được nhiều bài học, nhưng bài học quan trọng nhất là sự chỉ đạo sâu sắc quyết liệt của Đảng, nhà nước và đặc biệt là của các đồng chí lãnh đạo Đảng, nhà nước.

Đối với cộng đồng quốc tế, đã rất ngạc nhiên khi Việt Nam phản ứng rất nhanh, rất kịp thời và đúng lúc, nhưng họ chưa hiểu hết đó là, chúng ta có hệ thống chính trị rất vững chắc từ Trung ương đến cơ sở.

Một bài học kinh nghiệm nữa đó là sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và sự đồng lòng của toàn nhân dân.

Thêm nữa, coi việc chống dịch như chống giặc là tư tưởng xuyên suốt trong công tác phòng, chống dịch".

Tin trong nước - Phó Chủ tịch nước biểu dương ngành y tế trong công tác phòng, chống dịch Covid-19

Thứ trưởng Nguyễn Thanh Long phát biểu tại buổi lễ.

Bên cạnh đó, Thứ trưởng Nguyễn Thanh Long bày tỏ sự xúc động của mình trước những câu chuyện, tấm gương cảm động trong ngành y: "Chúng tôi rất cảm động khi toàn ngành y tế đều chung sức, chung lòng cùng nhau chống đại dịch. Ở đó có những tấm gương mà khi nhắc đến đều xúc động. Ví dụ, như bệnh viện bệnh Nhiệt đới Trung ương chúng tôi cũng xác định các y bác sĩ ở đó là không được về nhà, cũng muốn cho đội ngũ y bác sĩ có chỗ nghỉ ngơi tốt hơn như thuê khách sạn… nhưng các bác sĩ đều nói ở lại bệnh viện để tiết kiệm thời gian chăm sóc bệnh nhân tốt hơn…”.

Tin trong nước - Phó Chủ tịch nước biểu dương ngành y tế trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 (Hình 2).

Toàn cảnh buổi làm việc.

Thứ trưởng Nguyễn Thanh Long cũng nhấn mạnh, ngành y tế quyết tâm và mong muốn lớn nhất của ngành làm sao cùng nhân dân thực hiện thắng lợi công cuộc phòng chống dịch Covid-19.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã chuyển lời thăm hỏi, động viên cũng như biểu dương, cảm ơn của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đến toàn ngành y tế- những chiến sĩ áo trắng trên tuyến đầu chống dịch.

“Trong những tháng ngày qua, cả nước đã rất xúc động với những hình ảnh, kết quả trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19 với những thành công bước đầu. Cá nhân tôi cũng rất tự hào và xúc động, thực hiện lời kêu gọi của đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, các chỉ đạo của Chính phủ, của Thủ tướng Chính phủ, lời vận động của TW mặt trận tổ quốc Việt Nam cả nước đã chung tay, đồng lòng và góp phần ngăn chặn Covid-19 lây lan trên toàn đất nước. Kết quả đến ngày hôm nay có thể nói chúng ta đã chiến thắng bước đầu”, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh chia sẻ.

Tin trong nước - Phó Chủ tịch nước biểu dương ngành y tế trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 (Hình 3).

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh.

Dẫn lại ý kiến của Thủ tướng Chính phủ, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh nhấn mạnh tinh thần chung trong cuộc chiến chống dịch Covid-19 đó là: “Chủ động đánh giá đúng tình hình, diễn biến của dịch bệnh và đưa ra các giải pháp quyết liệt, kịp thời phù hợp với tình hình của đất nước. Quan điểm xuyên suốt là “chống dịch như chống giặc”, huy động sức mạnh và sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, cộng đồng xã hội và lấy phòng dịch là ưu tiên, khoá chặt nguy cơ lây bệnh từ bên ngoài, khoanh vùng dập dịch triệt để từ bên trong, điều trị hiệu quả, chấp nhận hy sinh lợi ích kinh tế trước mắt để bảo vệ tốt nhất sức khoẻ, tính mạng của người dân. Với tinh thần đó, cả hệ thống đã vào cuộc, đặc biệt tuyến đầu chống dịch không ai khác chính là những chiến sĩ áo trắng của ngành y”.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 của đội ngũ y bác sĩ trong ngành y.

Tin trong nước - Phó Chủ tịch nước biểu dương ngành y tế trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 (Hình 4).

Phó Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho tập thể bác sĩ, điều dưỡng và nhân viên bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương.

Tại buổi làm việc này, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cũng đã trao Huân chương lao động hạng Ba cho bệnh viện Nhiệt đới Trung ương vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác khám, điều trị cho bệnh nhân mắc Covid-19 và phòng, chống Covid-19.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin Pháp luật


Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pho-chu-tich-nuoc-bieu-duong-nganh-y-te-trong-cong-tac-phong-chong-dich-covid-19-a320890.html