Phó chủ tịch quận 1 yêu cầu kỷ luật cán bộ phản ứng khi trụ sở khu phố bị đập


Thứ 3, 21/03/2017 | 13:15


Cùng sự kiện

Trong khi chỉ đạo lực lượng chức năng đập trụ sở khu phố lấn chiếm vỉa hè, Phó chủ tịch UBND quận 1 đã yêu cầu kỷ luật cán bộ phản ứng không tốt.

Trong khi chỉ đạo lực lượng chức năng đập trụ sở khu phố lấn chiếm vỉa hè, Phó chủ tịch UBND quận 1 đã yêu cầu kỷ luật một cán bộ có phản ứng không đúng mực.

Báo Dân Việt thông tin, chiều 21/3, Ông Đoàn Ngọc Hải, Phó chủ tịch UBND quận 1, TP.HCM tiếp tục dẫn đầu đoàn liên ngành trật tự đô thị, cảnh sát giao thông… kiểm tra, lập lại trật tự đô thị trên địa bàn.

Tại khu vực đường Trần Khắc Chân (phường Tân Định) phát hiện trụ sở khu phố chiếm vỉa hè ông Hải chỉ đạo lực lượng chức năng kiểm tra về công trình này. Ngay khi biết tin Phó chủ tịch UBND quận kiểm tra trật tự đô thị trên địa bàn phường của mình, lãnh đạo phường Tân Định có mặt và cho rằng lộ giới tuyến đường Trần Khắc Chân nhỏ hẹp. Trụ sở trụ sở sinh hoạt khu phố 3 cũng xây dựng dịch vào bên trong.

Ông Hải ngắt lời và cho biết trường hợp này được người dân nhắn tin cho ông.  “Cơ quan nhà nước thì phải làm gương. Căn cứ vào lộ giới của nhà dân bên cạnh để kiểm tra lại giấy tờ xây dựng, lấn chiếm bao nhiêu thì tháo dỡ ngay”, ông Hải chỉ đạo.

Tin trong nước - Phó chủ tịch quận 1 yêu cầu kỷ luật cán bộ phản ứng khi trụ sở khu phố bị đập

Phó Chủ tịch UBND quận 1 Đoàn Ngọc Hải chỉ đạo lực lượng chức năng tháo dỡ trụ sở khu phố - Ảnh: báo Dân Việt

Khi được cán bộ địa chính phường báo cáo rằng trụ sở khu phố chiếm vỉa hè nhiều mét nên ông Hải yêu cầu lực lượng chức năng tháo dỡ trụ sở khu phố, trả lại sự thông thoáng cho vỉa hè.

Trong khi ông Hải đang đứng trên vỉa hè chỉ đạo lực lượng chức năng tháo dỡ trụ sở khu phố 3 thì một người đàn ông ôm thùng đồ của trụ sở khu phố 3 đi ngang qua xô đẩy vào vị Phó chủ tịch UBND quận 1.

Ông Hải yêu cầu lãnh đạo phương có mặt về để giải quyết vụ việc và được biết người đụng vào ông mình là bảo vệ khu phố.

Người đàn ông ôm thùng đồ đã cố tình xô đẩy vào ông Hải - Ảnh cắt từ clip đăng tải trên báo Tri thức trực tuyến

“Tôi đang đứng trên vỉa hè thì anh này đi ngang tông mạnh vào. Việc này  thể hiện sự chống đối cấp dưới với cấp trên”, ông Hải nói với lãnh đạo phường Tân Định và được bảo vệ khu phố giải thích rằng không biết ai là ông Hải và chỉ vô tình tông vào.

Tuy nhiên ông Hải cho rằng vỉa hè rất trống nhưng anh đi ngang xô mạnh vào tôi. “Tất cả chúng ta làm việc vì cái chung nhưng anh làm vậy là không được và yêu cầu địa phương kiểm điểm cán bộ này nếu không kiểm điểm thì yêu cầu ra khỏi bộ máy”, ông Hải yêu cầu lãnh đạo phường Tân Định viết kiểm điểm trường hợp cán bộ khu phố, cần thiết thì cho ra khỏi bộ máy.

Báo VietNamNet thông tin, cũng tại phường Tân Định, một căn nhà tại giao lộ Trần Nhật Duật - Đặng Dung xây dựng lấn chiếm vỉa hè được người dân nhắn tin trực tiếp đến Phó chủ tịch quận 1. Ông Hải thấy hiện trường trùng khớp với thông tin nên yêu cầu lãnh đạo phường sớm xử lý, nếu không thì quận sẽ xuống xử lý.

Tin trong nước - Phó chủ tịch quận 1 yêu cầu kỷ luật cán bộ phản ứng khi trụ sở khu phố bị đập (Hình 3).

Ông Hải yêu cầu lãnh đạo phường Tân Định xử lý trường hợp vi phạm - Ảnh: báo VietNamNet

Trước đó, ông Hải cùng đoàn công tác có mặt trên đường Nguyễn Đình Chiểu (P. Đao Kao). Trước địa chỉ số 60, ông Hải phát hiện 2 chiếc ô tô đậu trên vỉa hè nên yêu cầu đoàn xuống kiểm tra.

Thấy đoàn công tác đến, nam tài xế định điều khiển phương tiện bỏ chạy. Ông Hải yêu cầu đoàn kiểm tra chặn xe vì người này có hành vi chống đối người thi hành công vụ, lập biên bản, niêm phong và cẩu phương tiện.

Tổng hợp

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pho-chu-tich-quan-1-yeu-cau-ky-luat-can-bo-phan-ung-khi-tru-so-khu-pho-bi-dap-a184884.html