+Aa-
    Zalo

    Phó chủ tịch Samsung chính thức ra tù sau khi được ân xá

    • DSPL
    ĐS&PL Phó Chủ tịch tập đoàn Samsung Lee Jae-yong mới đây đã chính thức ra tù sau khi được ân xá vào nhân kỷ niệm Quốc khánh Hàn Quốc 15/8 tới.

    Ngày 13/8, phó Chủ tịch tập đoàn Samsung Lee Jae-yong đã chính thức ra tù sau khi được ân xá trước đó vài ngày. Xuất hiện bên ngoài Trung tâm giam giữ Seoul ở Uiwang, phía Nam thủ đô Seoul (Hàn Quốc) vào sáng 13/8, ông Lee Jae-young mặc một bộ đồ màu xám sẫm, được mô tả gầy đi trông thấy so với khi bị trở lại nhà tù hồi đầu năm nay.

    pho chu tich samsung
    pho chu tich samsung 1
    Phó Chủ tịch Samsung Lee Jae-yong phát biểu và cúi đầu xin lỗi sau khi được ra tù sáng 13/8. Ảnh: Reuters

    Phát biểu ngắn gọn trước báo giới, phó chủ tịch Samsung cho biết: "Tôi đã khiến nhiều người lo lắng cho mình. Tôi rất xin lỗi về việc này. Thời gian qua tôi đã dành thời gian lắng nghe tất cả những lời quan tâm, lo lắng, chỉ trích và cả những kỳ vọng đối với mình. Tôi xin hứa từ nay sẽ làm việc thật chăm chỉ".

    Quyết định ân xá đối với phó chủ tịch Samsung đã nhận được sự ủng hộ của đông đảo người dân và cộng đồng doanh nghiệp Hàn Quốc.

    Trước đó, vào tháng 8/2017, ông Lee Jae-yong từng bị tuyên án 5 năm tù giam vì tội hối lộ, và được hưởng án treo. Tuy nhiên, quyết định này đã bị toà án lật lại, đồng thời họ cũng rút ngắn thời gian thi hành án của ông xuống còn 30 tháng. Ông Lee đã quay lại nhà tù vào tháng 1/2021. Sau 18 tháng ngồi tù, thực hiện được 1 phần bản án 30 tháng tù giam, ông Lee được ân xá.

    Dù đã được ra tù nhưng ông Lee Jae-yong vẫn cần Bộ Tư pháp Hàn Quốc cho phép mới được tiếp tục công việc điều hành tập đoàn Samsung. Bởi theo luật pháp Hàn Quốc, 1 cá nhân bị kết tội liên quan tới công việc của 1 công ty sẽ phải đợi 5 năm mới được trở lại công ty đó làm việc. 

    Minh Hạnh (Theo Reuters)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pho-chu-tich-samsung-chinh-thuc-ra-tu-sau-khi-duoc-an-xa-a510074.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan