+Aa-
    Zalo

    Phó Chủ tịch Sơn La: Kiên quyết dừng hoạt động nhà máy gạch Sông Mã

    • DSPL
    ĐS&PL Sau nhiêu chỉ đạo của cấp huyện và cấp tỉnh, đến nay, theo lãnh đạo UBND tỉnh Sơn La, nhà máy sản xuất gạch trái phép tại huyện Sông Mã đã dừng hoạt động…

    Sau nhiều chỉ đạo của cấp huyện và cấp tỉnh, đến nay, theo lãnh đạo UBND tỉnh Sơn La, nhà máy sản xuất gạch trái phép tại huyện Sông Mã đã dừng hoạt độg.

    Như đã phản ánh, mặc dù đã bị cơ quan quản lý “thổi còi” vì không được cấp phép nhưng Nhà máy gốm và sản xuất vật liệu xây dựng công nghệ cao sông Mã tại bản Xum Côn, xã Nà Nghịu, huyện Sông Mã vẫn được xây dựng và đi vào hoạt động, bất chấp các cuộc kiểm tra của chính quyền sở tại tại.

    Theo quy hoạch phát triển vật liệu xây dựng tỉnh Sơn La đến năm 2020, định hướng đến năm 2030, thì không có quy hoạch nhà máy gạch tuynel ở bản Xum Côn của xã Nà Nghịu. Liên quan đến nhà máy này, sở Xây dựng tỉnh Sơn La cũng đã có văn bản gửi các đơn vị liên quan của tỉnh Sơn La, khẳng định việc đề xuất đầu tư thêm dây chuyền sản xuất gạch tuynel công nghệ cao cho nhà máy gốm và sản xuất vật liệu xây dựng công nghệ cao tại bản Xum Côn của Công ty Cổ phần VLXD Sông Mã là không phù hợp với các quy hoạch của tỉnh, không đúng với tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về khuyến khích đầu tư xây dựng các loại vật liệu thay thế không dùng nguyên liệu đất sét.

    Mặc dù bị "thổi còi", nhưng nhà máy sản xuất gạch tại xã Nà Nghịu vẫn được xây dựng, hoạt động.

    Đặc biệt, Giám đốc sở Kế hoạch Đầu tư tỉnh Sơn La Đặng Ngọc Hậu đã ký văn bản chấm dứt hoạt động, thu hồi Giấy Chứng nhận đăng ký đầu tư dự án Nhà máy gốm và sản xuất vật liệu xây dựng công nghệ cao sông Mã. UBND tỉnh Sơn La cũng đã ban hành văn bản số 4042 giao UBND huyện Sông Mã có trách nhiệm kiểm tra, giám sát việc chấp hành của nhà đầu tư về việc dừng các hoạt động đầu tư xây dựng khi chưa đảm bảo các thủ tục theo quy định như sử dụng đất đai, khai thác khoáng sản, đánh giá tác động môi trường, hồ sơ thiết kế chưa được cơ quan quản lý nhà nước thẩm định... Đồng thời, giao cho UBND huyện Sông Mã xử lý vi phạm theo thẩm quyền; kịp thời báo cáo UBND tỉnh những vấn đề vượt thẩm quyền.

    Tuy nhiên, mới đây, theo khảo sát của phóng viên, bất chấp các lệnh đình chỉ và thu hồi giấy phép, cũng như các cuộc kiểm tra của UBND huyện Sông Mã, nhà máy này vẫn hoạt động bình thường.

    Bà Cẩm Thị Ngọc Yến – Phó Chủ tịch UBND huyện sông Mã xác nhận “mới đây UBND huyện Sông Mã đã thành lập đoàn kiểm tra xuống Nhà máy gốm và sản xuất vật liệu xây dựng công nghệ cao sông Mã” để kịp thời phát hiện, xử lý sai phạm nếu nhà máy vẫn tiếp tục hoạt động. Bà Yến cũng cho biết, sẽ kiểm tra lại thông tin nhà máy vẫn hoạt động bất chấp các quyết định xử lý của chính quyền địa phương.

    Trả lời PV, ông Lê Hồng Minh – Phó chủ tịch UBND tỉnh Sơn La khẳng định, UBND tỉnh Sơn La đã chỉ đạo và kiên quyết yêu cầu Nhà máy gốm và sản xuất vật liệu xây dựng công nghệ cao sông Mã dừng dừng hoạt động nên không thể có chuyện nhà máy này hoạt động được. Ông Minh cho biết, nếu phát hiện nhà máy vẫn vận hành thì sẽ xử lý nghiêm.

    Hiếu Nguyễn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pho-chu-tich-son-la-kien-quyet-dung-hoat-dong-nha-may-gach-song-ma-a346032.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan