+Aa-
    Zalo

    Phố đèn đỏ khét tiếng tại Thái Lan đóng cửa do Covid-19: Vũ công dọn đồ, các chủ quán rơi nước mắt

    • DSPL
    ĐS&PL Nhiều vũ công và nhân viên phục vụ tại phố đèn đỏ Pattaya (Thái Lan) đã dọn dẹp tủ đồ và nói lời tạm biệt với nhau, không chắc khi nào sẽ gặp lại.

    Nhiều vũ công và nhân viên phục vụ tại phố đèn đỏ Pattaya (Thái Lan) đã dọn dẹp tủ đồ và nói lời tạm biệt với nhau, không chắc khi nào sẽ gặp lại. 

    Một số ít khách du lịch vẫn đi lang thang tại khu phố đèn đỏ Pattaya (Thái Lan). Ảnh: Pattaya Mail

    Hàng nghìn du khách đổ về Thái Lan mỗi năm để trải nghiệm cuộc sống sôi động về đêm tại quốc gia này. Một trong những địa điểm nổi tiếng là khu phố đèn đỏ Pattaya.

    Những cô gái hay người chuyển giới trong trang phục gợi cảm thường xuất hiện ở đây, chào mời du khách vào các quán bar.

    Tuy nhiên, tất cả đã phải dừng lại khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát. Quan chức y tế cho biết Thái Lan đang là quốc gia có số ca dương tính với virus corona chủng mới (SARS-CoV-2)  nhiều thứ hai Đông Nam Á, với tổng cộng 599 người, trong đó 1 người đã tử vong. 

    Ngày 18/3, chính phủ Thái Lan đã thông qua lệnh đóng cửa các quán bar, quán rượu, tiệm mát-xa, sân vận động và các địa điểm giải trí khác. Điều này đối với chủ các quán bia, rượu ở Pattaya không khác nào một án tử hình.

    Ngày cuối cùng trước khi ngừng hoạt động, trên con phố Pattaya, các vũ công sắp xếp hành lý, ôm nhau chào tạm biệt. Khách du lịch thưa thớt, tròn mắt ngạc nhiên. Các chủ quán rượu đã bật khóc.

    Nhà hàng treo biển thông báo dừng hoạt động 2 tháng cho tới khi hết dịch Covid-19. Ảnh: Pattaya Mail

    Kể từ khi dịch Covid-19 xuất hiện ở Trung Quốc vào tháng 1 và sau đó Bắc Kinh cấm các tour du lịch nước ngoài để ngăn chặn sự lây lan của virus gây chết người, Pattaya đã cảm thấy như đang đứng trước bờ vực của sự khủng hoảng, đổ vỡ.

    Mặc dù các chủ sở hữu quán bar miễn cưỡng đồng ý rằng hành động này là cần thiết vì virus đã bắt đầu lây lan nhanh tại Thái Lan, song điều đó cũng không thể khiễn họ dễ dàng chấp nhận sự thật.

    Theo khảo sát, các chủ quán rượu cho biết họ muốn chính phủ hành động mạnh mẽ để quét sạch Covid-19 ở Thái Lan và thực hiện nhiều biện pháp khử trùng để khách du lịch cảm thấy an toàn và quay lại sớm nhất có thể.

    Lệnh dừng hoạt động kéo dài đến ngày 31/3 theo thông báo, nhưng nhiều người, giống như chủ sở hữu của Infinity a-Go-Go, tin rằng họ sẽ phải đóng cửa trong hai tháng chứ không phải hai tuần.

    Các quan chức cũng nói rằng lệnh cấm sẽ được ra hạn nếu cần. 

    Sự căng thẳng hiện ra rõ rệt trên nét mặt của những người làm kinh doanh tại Pattaya, pha trộn các cảm xúc khác nhau, buồn, tức giận và cả lo lắng, sợ hãi khi nghĩ về tương lai phía trước.

    Ô tô và xe máy được phép vào khu phố vì không có quá nhiều người ra ngoài.

    Một quán bar sắp đóng cửa trên phố. Ảnh: Pattaya Mail

    Không khí vắng lặng lạ thường. Ảnh: Pattaya Mail

    Lác đác khách du lịch. Ảnh: Pattaya Mail

    Khu phố tối hơn bao giờ hết. Ảnh: Pattaya Mail

    Ảnh: Pattaya Mail

    Mộc Miên (Theo Pattaya Mail)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pho-den-do-khet-tieng-tai-thai-lan-dong-cua-do-covid-19-vu-cong-don-do-cac-chu-quan-roi-nuoc-mat-a316390.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan