+Aa-
    Zalo

    Phó GĐ Sở GTVT Hà Nội xây nhà "cao ngất ngưởng" sai quy định

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Ông Nguyễn Hoàng Linh – Phó Giám đốc sở GTVT Hà Nội cho hay ngôi nhà xây dựng sai phạm không phải do mình đầu tư và thi công.

    (ĐSPL) – Ông Nguyễn Hoàng Linh – Phó Giám đốc sở GTVT Hà Nội cho hay ngôi nhà xây dựng sai phạm không phải do mình đầu tư và thi công.
    [mecloud]fYHJZYkOki[/mecloud]
    Tọa lạc tại con ngõ 8 phố Lý Nam Đế, phường Hàng Mã (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), ngôi nhà đứng tên sổ đỏ ông Nguyễn Hoàng Linh - Phó Giám đốc sở GTVT Hà Nội bị phản ánh xây dựng không đúng quy định về xây dựng.

    Công trình xây dựng sai phép đứng tên ông Nguyễn Hoàng Linh - Phó Giám đốc sở GTVT Hà Nội.

    Theo đó, công trình đứng tên ông Nguyễn Hoàng Linh được cơ quan chức năng cấp phép xây dựng 7 tầng, 1 tum (không tính tầng hầm). Tuy nhiên, quá trình thi công, chủ đầu tư lại xây dựng ngôi nhà 8 tầng, 1 tum và 1 tầng hầm.
    Theo tìm hiểu của PV, các ngôi nhà tại khu tập thể ngõ 8 phố Lý Nam Đế được xây dựng hạn chế chiều cao. Hầu hết nhà chỉ được xây dựng từ 3 đến 5 tầng. Có rất ít ngôi nhà được xây dựng lên tầng thứ 6.
    Tuy nhiên, cả khu ngõ chỉ duy nhất có công trình đứng tên vị Phó Giám đốc Sở vươn lên tới 8 tầng và 1 tum.
    Theo ghi nhận của chúng tôi, công trình trên về cơ bản đã hoàn thiện các phần, công nhân đang sơn tường ở phía bên ngoài.
    PV báo Đời sống & Pháp luật đã trao đổi với ông Nguyễn Hoàng Linh, người đứng tên sổ đỏ của công trình trên.
    Phó Giám đốc sở GTVT Hà Nội cho hay: "Công trình đang xây dựng sai đó không phải do tôi làm chủ đầu tư. Đất đó là do cụ thân sinh tôi để lại, hiện tôi đang đứng tên sổ đỏ. Gia đình tôi đã ký hợp đồng để chủ đầu tư kinh doanh trong vòng 20 năm".

    Theo giấy phép, công trình được xây dựng 7 tầng và 1 tum. Tuy nhiên chủ đầu tư đã xây dựng 8 tầng.

    Trả lời về câu hỏi ai là người đứng ra xin cấp giấy phép thi công dự án tòa nhà? ông Nguyễn Hoàng Linh cho biết: "Dự án này vì tôi là người đứng tên sổ đỏ nên tôi đứng ra xin giấy phép. Công trình này được cơ quan chức năng cấp phép xây dựng với 7 tầng, 1 tum (không tính tầng hầm). Trong hợp đồng với chủ đầu tư, tôi cũng thông tin rõ việc này. Nhưng quá trình chủ đầu tư thi công, họ đã xây thêm 1 tầng thành 8."
    Cũng theo ông Nguyễn Hoàng Linh, trách nhiệm trong vụ việc này thuộc về chủ đầu tư, vì họ là người đứng ra thi công. Trong quá trình thi công, chủ đầu tư không cho ông Linh can thiệp vào công trình.
    "Hiện chủ đầu tư đang công tác trong miền Nam, tôi đã liên hệ với họ để ra ngoài này giải trình và chịu trách nhiệm trước pháp luật." - ông Nguyễn Hoàng Linh cho biết.
    Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc về vụ việc.
    Sơn Thạch
    [mecloud]GIvfvIOnmw[/mecloud]
     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pho-gd-so-gtvt-ha-noi-xay-nha-cao-ngat-nguong-sai-quy-dinh-a110819.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.