+Aa-
    Zalo

    Phó GĐ tuyến metro số 1: Giá vé metro là 8.000 + 800 đồng

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Giá vé tàu metro hiện tính là 8.000 + 800 đồng (giá bước lên metro là 8.000 đồng và mỗi km cộng thêm 800 đồng), Phó giám đốc tuyến metro số 1 (TP.HCM) cho biết.

    (ĐSPL) - Giá vé tàu metro hiện tính là 8.000 + 800 đồng (giá bước lên metro là 8.000 đồng và mỗi km cộng thêm 800 đồng), Phó giám đốc tuyến metro số 1 (TP.HCM) cho biết.

    Mô hình tàu điện ngầm tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên (Ảnh Internet).

    Trả lời PV báo Vnexpress về việc kiểm soát vấn đề an ninh, kiểm soát nạn móc túi được đảm bảo thế nào khi tàu metro không có tiếp viên, ông Đặng Hữu Hòa, Phó giám đốc tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên)  cho biết, các toa tàu, nhà ga đều có hệ thống camera an ninh, hình ảnh được chuyển về trung tâm điều độ (OCC) xử lý.

    Nếu camera phát hiện kẻ móc túi sẽ lập tức báo cho cảnh sát hoặc nhân viên kiểm soát xử lý ở ga kế tiếp. Chúng tôi đang phối hợp với công an thành phố về phương án an ninh, phòng cháy chữa cháy và thảm họa để đảm bảo thuận tiện, an toàn cho hành khách.

    Về giá vé metro, ông Hòa thông tin, mức giá hiện tính là 8.000 + 800 đồng (giá bước lên metro là 8.000 đồng và mỗi km cộng thêm 800 đồng), song còn phải dựa vào thời điểm khai thác, thu nhập bình quân đầu người thời điểm đó. Để có giá vé chính thức Ban quản lý phải phối hợp với Sở Tài chính, trình HĐND thành phố thông qua.

    Ban quản lý đường sắt đô thị cũng đề xuất UBND thành phố miễn, giảm vé giai đoạn đầu với người già, người tàn tật và sinh viên; trợ giá vé như chương trình trợ giá xe buýt để thu hút người dân.

    Metro sẽ sử dụng loại smart card (thẻ chip) theo công nghệ hiện đại nhất (hình dáng tương tự thẻ ATM). Hành khách đưa thẻ đến gần máy soi khoảng 10 cm, máy sẽ nhận diện. Các loại vé gồm: vé hành trình, vé một ngày, vé 3 ngày và cả vé tích lũy (vừa là vé tàu vừa là thẻ giữ tiền).

    Liên quan đến mô hình đầu máy toa xe tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên), gần đây dư luận rất quan tâm tới việc Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP HCM sẽ trưng cầu ý kiến người dân, cơ quan, ban ngành và nhà khoa học về mô hình này.

    Trao đổi với PV Chất lượng Việt Nam, ông Đỗ Hoài Thư, Chánh Văn phòng Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM khẳng định, việc lấy ý kiến công luận là thiết thực và Thành ủy, UBND TP HCM rất quan tâm.

    Theo ông Thư, trong vòng 1 tháng từ 15/3 - 15/4/2015, người dân, cơ quan, ban ngành và nhà khoa học sẽ được thăm quan mô hình toa xe và đầu máy tuyến metro số 1 tại khu vực Depot thuộc phường Long Bình, quận 9, TP.HCM.

    Về vấn đề lấy ý kiến các nhà khoa học, tổ chức để có thể thu thập được các ý kiến xác đáng, ông Thư cho biết, đã có văn bản mời Sở Khoa học và Công nghệ TP HCM tham gia. Tuy nhiên, việc mời các tổ chức nhà khoa học, sẽ chỉ gửi văn bản tới các đầu mối, hội đoàn nào tham gia sẽ chủ động cử người, cử nhà khoa học tham dự. Thậm chí, Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM có thể tổ chức đưa đón các đoàn tới thăm quan, cho ý kiến. Tất cả các ý kiến thu thập được sẽ báo cáo về TP và thông báo rộng rãi cho các cơ quan, truyền thông.

    Còn về vấn đề vì sao không có mời đích danh các nhà khoa học, tổ chức khoa học có uy tín, am hiểu nhiều về lĩnh vực đường sắt nói chung và tàu điện ngầm, ông Thư cho biết, để tiện theo dõi và lấy ý kiến rộng rãi, sắp tới Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM cũng sẽ giới thiệu và xin ý kiến qua mạng. Theo đó, các nhà khoa học có thể góp ý về tuyến metro số 1 và mô hình tàu điện ngầm trên website của đơn vị này.  

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pho-gd-tuyen-metro-so-1-gia-ve-metro-la-8000-800-dong-a86855.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan