+Aa-
    Zalo

    Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM phủ nhận tin thí điểm chữ viết "Tiếq Việt" bậc đại học

    • DSPL
    ĐS&PL Phó giám đốc Sở GD&ĐT Phạm Ngọc Thanh, khẳng định ông chưa từng đề nghị triển khai thí điểm chữ viết cải tiến của PGS.TS Bùi Hiền cho bậc đại học ở TP.HCM.

    Phó giám đốc Sở GD&ĐT Phạm Ngọc Thanh khẳng định, ông chưa từng đề nghị triển khai thí điểm chữ viết cải tiến của PGS.TS Bùi Hiền cho bậc đại học ở TP.HCM.

    Trong thời gian gần đây, trên mạng xã hội lan truyền thông tin "ông Phạm Ngọc Thanh, Phó Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo TP Hồ Chí Minh nói TP đặc biệt quan tâm đến đề xuất cải tiến bảng chữ cái tiếng Việt của PGS.TS và rất sẵn lòng thí điểm vào giảng dạy tại các trường đại học trên địa bàn".

    Đề xuất thay đổi một số chữ cái tiếng Việt của PGS.TS Bùi Hiền.

    Tuy nhiên, trao đổi với Tri Thức Trẻ, ông Phạm Ngọc Thanh, Phó giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM, khẳng định ông chưa từng đề nghị triển khai thí điểm chữ viết cải tiến của PGS.TS Bùi Hiền.

    "Đây là thông tin đăng tải trên các trang mạng không chính thống, không rõ nguồn gốc. Tôi chưa bao giờ nói như vậy cả", ông Thanh nêu rõ.

    Ông Thanh cũng nhấn mạnh rằng tin tức ông cho các giảng viên của Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) nghiên cứu bảng chữ này để có thể triển khai giảng dạy tại trường trong năm 2018 là hoàn toàn sai sự thật.

    Liên quan đến vụ việc, ông Đỗ Minh Hoàng, Chánh văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh khẳng định, ông Phạm Ngọc Thanh không hề có những phát ngôn như trên.

    Ông Hoàng cũng cho hay, các cơ quan chức năng của TP Hồ Chí Minh cũng đã nắm được website đăng tải thông tin này và qua kiểm tra, trang mạng có nguồn gốc từ nước ngoài.

    "Việc xử lý những trang mạng không chính thống, không có nguồn gốc rõ ràng sẽ do các cơ quan chức năng của thành phố tiến hành theo đúng quy định", ông Hoàng thông tin.

    Ngoài ra, theo Tri thức trực tuyến, ông Nguyễn Quốc Anh - Phó hiệu trưởng ĐH Công nghệ TP.HCM - cũng cho biết không hề có thông tin trường sẽ áp dụng bảng chữ cái của PGS.TS Bùi Hiền vào chương trình năm 2018 như những đồn thổi trên mạng.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pho-giam-doc-so-gddt-tphcm-phu-nhan-tin-thi-diem-chu-viet-tieq-viet-bac-dai-hoc-a211433.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan