+Aa-
    Zalo

    Phó Giám đốc sở Lao động xin nghỉ việc sau hơn một tháng được bổ nhiệm

    • DSPL
    ĐS&PL Sau khi xin thôi việc ngay tại lễ bổ nhiệm, Phó Giám đốc sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Đắk Nông đã gửi đơn xin nghỉ hưu trước tuổi.

    Ngày 21/11, bà Nguyễn Thị Thanh Hương - Phó Giám đốc sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Đắk Nông đã gửi đơn xin nghỉ hưu trước tuổi, theo nguồn tin của Dân trí.

    Theo đó, bà Hương trình bày nguyện vọng nghỉ hưu vì lý do sức khỏe không đảm bảo để công tác, lĩnh vực được giao phụ trách không phù hợp với chuyên môn.  Đây cũng là lý do bà Hương nêu khi trình bày nguyện vọng được nghỉ việc tại buổi lễ công bố quyết định bổ nhiệm bà giữ chức Phó Giám đốc sở sở Lao động - Thương binh và Xã hội vào ngày 17/10.

    pho giam doc so lao dong xin nghi viec
    Bà Hương trong lễ nhậm chức Phó Giám đốc sở Lao động - Thương binh và Xã hội. Ảnh: Tuổi trẻ.

    Trước đó, ngày 17/10, UBND tỉnh Đắk Nông đã tổ chức buổi trao quyết định điều động bà Nguyễn Thị Thanh Hương, nguyên Giám đốc sở Y tế Đắk Nông, giữ chức Phó Giám đốc sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh này.

    Đáng nói, ngay sau khi nhận quyết định, bà Hương đã nói với lãnh đạo UBND tỉnh chủ trì buổi lễ là xin được nghỉ hưu trước tuổi vì lý do sức khỏe và thời gian công tác không còn nhiều.

    Bà Hương cho biết mình nghỉ vì sức khỏe không cho phép và thời gian công tác còn ngắn, sợ không đủ để tìm hiểu, đảm đương công việc ở lĩnh vực mới.

    Bà Hương cũng chia sẻ trong bản kiến nghị gửi Thường vụ Tỉnh ủy Đắk Nông ngày 22/5/2022, bà đã xin được phục hồi chức vụ trước khi điều chuyển sang đơn vị khác hoặc xin nghỉ.  Lý do bà Hương đưa ra là bà chưa bị kỷ luật nhưng đã bị hạ chức, thậm chí bị điều chuyển xuống làm nhân viên.

    Cụ thể, ngày 3/12/2020, Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Đắk Nông có quyết định về xem xét kỷ luật bà Hương.

    Ngày 28/12/2020, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông ký quyết định dừng tái bổ nhiệm bà Hương để thực hiện quyết định của Ủy ban kiểm tra, lúc này Sở Y tế Đắk Nông đã thực hiện 2/3 bước quy trình tái bổ nhiệm cho bà Hương.

    Thường vụ Tỉnh ủy giao Ban cán sự Đảng UBND tỉnh Đắk Nông tham mưu việc sắp xếp vị trí tạm cho bà Hương, chờ kết luận của Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy.

    Tuy nhiên, UBND tỉnh chỉ đạo và ngày 1/1/2021, ông Trần Quang Hào, Phó Giám đốc phụ trách sở Y tế, đã ký quyết định điều chuyển bà Hương về làm nhân viên phòng nghiệp vụ y tế dược thuộc sở.

    Ngày 30/3/2022, Ủy ban Kiểm tra Trung ương ra thông báo kết luận, trong đó không thi hành kỷ luật bà Hương vì các vi phạm đã được khắc phục hoàn toàn.

    Trả lời các kiến nghị của bà Hương, Tỉnh ủy Đắk Nông khẳng định việc ông Hào ký quyết định điều chuyển bà Hương từ giám đốc sở xuống làm nhân viên sở này là trái thẩm quyền trong công tác cán bộ, vì thẩm quyền thuộc Ban thường vụ Tỉnh ủy. Hiện các cá nhân, tập thể liên quan đang bị kiểm điểm, xử lý trách nhiệm về sai sót này.

    Tuy nhiên, kiến nghị yêu cầu cho bà Hương phục chức trước khi điều chuyển hoặc cho nghỉ hưu trước tuổi với chức danh lúc bà chưa "bị điều chuyển trái thẩm quyền" (tức nguyên Giám đốc sở Y tế Đắk Nông) đều không được chấp nhận.

    "Tôi không chấp nhận các lý giải về công tác cán bộ của Tỉnh ủy nhưng chấp hành nhận nhiệm vụ mới được giao, tuy nhiên tôi cũng xin nghỉ vì sức khỏe yếu, không phù hợp. Tôi vẫn tiếp tục công tác cho đến khi cơ quan có thẩm quyền có quyết định cho nghỉ", Tuổi trẻ dẫn lời bà Hương.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pho-giam-doc-so-lao-dong-xin-nghi-viec-sau-hon-mot-thang-duoc-bo-nhiem-a557998.html
    Bổ nhiệm Phó Tư lệnh Quân khu 4, Bộ Quốc phòng

    Bổ nhiệm Phó Tư lệnh Quân khu 4, Bộ Quốc phòng

    Phó Thủ tướng Thường trực Phạm Bình Minh ký Quyết định số 1422/QĐ-TTg ngày 15/11/2022 bổ nhiệm đồng chí Đại tá Nguyễn Ngọc Hà, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Bộ Tham mưu, Phó Tham mưu trưởng Quân khu 4, giữ chức Phó Tư lệnh Quân khu 4, Bộ Quốc phòng.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Bổ nhiệm Phó Tư lệnh Quân khu 4, Bộ Quốc phòng

    Bổ nhiệm Phó Tư lệnh Quân khu 4, Bộ Quốc phòng

    Phó Thủ tướng Thường trực Phạm Bình Minh ký Quyết định số 1422/QĐ-TTg ngày 15/11/2022 bổ nhiệm đồng chí Đại tá Nguyễn Ngọc Hà, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Bộ Tham mưu, Phó Tham mưu trưởng Quân khu 4, giữ chức Phó Tư lệnh Quân khu 4, Bộ Quốc phòng.