+Aa-
    Zalo

    Phó thủ tướng: Để cây xăng đóng cửa là trách nhiệm của Bộ Công Thương

    ĐS&PL "Bộ Công Thương cần chủ động bám sát tình hình sát sao hơn để xử lý kịp thời các tình huống phát sinh, bảo đảm không để thiếu hụt xăng dầu phục vụ sản xuất, đời sống", kết luận của Phó thủ tướng nêu.

    Chiều 10/2, Văn phòng Chính phủ ban hành thông báo kết luận của Phó thủ tướng Lê Văn Thành tại cuộc họp về đảm bảo cung ứng xăng dầu cho thị trường trong nước vừa diễn ra.

    Theo Phó thủ tướng Lê Văn Thành, xăng dầu là mặt hàng chiến lược, nhạy cảm dễ ảnh hưởng tới tâm lý người dân và tác động trực tiếp đến ổn định kinh tế vĩ mô. Do đó, mặt hàng này phải được quản lý, điều tiết khoa học, chặt chẽ.

    pho thu tuong de cay xang dong cua la trach nhiem cua bo cong thuong
    Phó thủ tướng Lê Văn Thành chỉ rõ trách nhiệm trong chỉ đạo, điều hành của Bộ Công Thương khi để cửa hàng bán lẻ xăng dầu đóng cửa, không bán hàng. (Ảnh: VGP)

    Các công cụ, cơ chế chính sách quản lý thị trường này đã được Chính phủ ban hành, giao Bộ Công Thương thẩm quyền chủ động, điều hành. Tuy nhiên, hiện tượng nhiều cây xăng nghỉ bán, treo biển hết hàng tại một số địa phương vừa qua, Phó thủ tướng đánh giá là trách nhiệm trong chỉ đạo điều hành của cơ quan này.

    Ông yêu cầu Bộ Công Thương đảm bảo cung ứng đủ xăng dầu cho nền kinh tế. Cơ quan này cũng cần kiểm tra, thanh tra ngay với các đơn vị cung ứng, phân phối xăng dầu, các cửa hàng đóng cửa, dừng hoạt động để xử lý hành vi găm hàng trục lợi.

    Với các đơn vị sản xuất, Phó thủ tướng Lê Văn Thành yêu cầu Bộ Công Thương chỉ đạo, có kế hoạch sản xuất, kinh doanh chi tiết, sát thực tiễn; cân đối nguồn xăng dầu nhập khẩu và sản xuất trong nước.

    Liên bộ Tài chính - Công Thương rà soát quy định về thuế, phí, tính toán lại chi phí kinh doanh, lợi nhuận định mức trong công thức tính giá cơ sở để phù hợp tình hình thực tế. Việc này nhằm đảm bảo "tính đúng, đủ, hài hoà lợi ích doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu, người tiêu dùng và đơn vị sử dụng xăng dầu".

    Thời gian vừa qua, tình hình cung ứng xăng dầu tại thị trường trong nước có dấu hiệu bất ổn, nguồn cung xăng dầu khan hiếm và nhiều cây xăng tại một số tỉnh phía Nam phải ngừng bán, hoặc bán nhỏ giọt.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pho-thu-tuong-de-cay-xang-dong-cua-la-trach-nhiem-cua-bo-cong-thuong-a528016.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan