+Aa-
    Zalo

    Phó thủ tướng giao 3 bộ ngành lên kế hoạch nghỉ hè, nghỉ lễ để kích cầu du lịch sau Covid-19

    • DSPL
    ĐS&PL Phó thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu 3 bộ ngành phối hợp lên kế hoạch nghỉ lễ, nghỉ hè sao cho phù hợp với mục tiêu kích cầu du lịch.

    Phó thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu 3 bộ ngành phối hợp lên kế hoạch nghỉ lễ, nghỉ hè sao cho phù hợp với mục tiêu kích cầu du lịch.

    Du lịch là một trong các ngành chịu ảnh hưởng nặng nề nhất bởi dịch Covid-19. Ảnh minh họa

    Theo báo Tuổi Trẻ, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam mới đây đã giao Bộ Lao động - thương binh và xã hội, Bộ Giáo dục - đào tạo phối hợp Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch đề xuất kế hoạch nghỉ lễ, nghỉ hè của học sinh phù hợp với mục tiêu kích cầu du lịch.

    Phó thủ tướng nhấn mạnh, Du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước với tỉ lệ đóng góp trực tiếp vào GDP 9,2% với hơn 40.000 doanh nghiệp du lịch, tạo ra khoảng 4,5 triệu việc làm trực tiếp và hàng triệu lao động phụ thuộc, liên quan khác.

    Trong thời gian phòng chống dịch Covid-19, Du lịch là ngành chịu tác động tiêu cực, nặng nề nhất.

    Báo Dân Trí cho biết, để có thể đạt được mục tiêu kép là tiếp tục phòng chống dịch hiệu quả và từng bước phục hồi hoạt động sản xuất kinh doanh cho nền kinh tế nói chung và ngành du lịch nói riêng, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu các bộ, ngành, địa phương cần quán triệt và thực hiện nghiêm quan điểm “kiên quyết ngăn chặn nguồn lây nhiễm từ bên ngoài để giữ ổn định cho bên trong phát triển”, chia sẻ, hỗ trợ và đồng hành cùng ngành du lịch vượt qua khó khăn bằng những giải pháp, hành động cụ thể, thiết thực và kịp thời.

    Phó thủ tướng cũng giao bộ này xây dựng để kịp thời triển khai chương trình kích cầu du lịch nội địa; điều chỉnh giải pháp về truyền thông, quảng bá du lịch phù hợp với tình hình mới; chuẩn bị sẵn sàng để có thể mở cửa du lịch quốc tế ngay khi đủ điều kiện.

    Ngoài ra, Bộ VH-TT&DL được giao chủ trì phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức hội nghị du lịch toàn quốc vào khoảng đầu tháng 8.

    Phó thủ tướng cũng giao Bộ LĐ-TB&XH, Bộ GD-ĐT chủ động phối hợp Bộ VH-TT&DL và các cơ quan liên quan, căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao, đề xuất kế hoạch nghỉ lễ và kế hoạch nghỉ hè của học sinh cho phù hợp với mục tiêu kích cầu du lịch, báo cáo Thủ tướng trước ngày 20/6.

    Trước đó, Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh - Xã hội Đào Ngọc Dung cho biết đã báo cáo với Thủ tướng về đề xuất cho nghỉ 5 ngày dịp 2/9.

    Báo Thanh niên dẫn lời Bộ trưởng Dung cho rằng việc bố trí nghỉ 5 ngày liền dịp 2/9 phải cân nhắc rất kỹ, tính toán rất nhiều chiều, đánh giá tác động đầy đủ và toàn diện.

    "Quan điểm của Bộ là không tán thành, tôi cũng không tán thành đề xuất này. Tôi cũng chia sẻ luôn là tôi đã báo cáo với các đồng chí lãnh đạo và Thủ tướng về vấn đề này, Thủ tướng cũng đồng ý với đề xuất của tôi", Bộ trưởng Dung nhấn mạnh.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pho-thu-tuong-giao-3-bo-nganh-len-ke-hoach-nghi-he-nghi-le-de-kich-cau-du-lich-sau-covid-19-a326679.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan