+Aa-
    Zalo

    Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh tiếp Đại diện Tổng thống Mỹ

    ĐS&PL Sáng 14/7 tại Văn phòng Chính phủ, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã tiếp Đại diện của Tổng thống Mỹ Evan Medeiros đang thăm làm việc tại Việt Nam.

    Sáng 14/7 tại Văn phòng Chính phủ, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã tiếp Đại diện của Tổng thống Mỹ Evan Medeiros đang thăm làm việc tại Việt Nam.

    Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh hoan nghênh chuyến thăm Việt Nam của ông Evan Medeiros với tư cách là Đại diện Tổng thống Mỹ; bày tỏ sự hài lòng trước những tiến triển tích cực trên nhiều lĩnh vực giữa hai nước từ chính trị-đối ngoại, kinh tế-thương mại, giáo dục đến an ninh-quốc phòng và việc phối hợp tại các diễn đàn khu vực và quốc tế.

    Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh tiếp Đại diện Tổng thống Mỹ
    Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh tiếp Đại diện của Tổng thống Mỹ Evan Medeiros. Ảnh VGP/Hải Minh

    Phó Thủ tướng cho rằng, kể từ khi xác lập quan hệ Đối tác toàn diện một năm về trước, quan hệ hợp tác giữa hai nước ngày càng phát triển thực chất trên nhiều lĩnh vực.

    Đại diện của Tổng thống Mỹ Evan Medeiros hoàn toàn chia sẻ những đánh giá về quan hệ hai nước; chuyển thông điệp của Tổng thống Mỹ Obama về việc cử ông Evan Medeiros đến Việt Nam nhân một năm xác lập quan hệ Đối tác toàn diện giữa hai nước để trao đổi, thúc đẩy quan hệ song phương cũng như hợp tác liên quan đến một số vấn đề khu vực và quốc tế mà hai bên cùng quan tâm (trong đó có vấn đề Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương TPP và tình hình Biển Đông), đặc biệt là những biện pháp nhằm triển khai quan hệ Đối tác toàn diện giữa hai nước trong thời gian tới vì hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương và trên thế giới.

    Hai bên cũng đã trao đổi về những nội dung cụ thể trong quan hệ Việt Nam- Mỹ và các vấn đề ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương.

    Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh tiếp Đại diện Tổng thống Mỹ
    Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh tiếp Đại sứ Armenia Raisa Vardanyan. Ảnh VGP/Hải Minh

    * Cùng ngày, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh đã tiếp xã giao Đại sứ Armenia tại Việt Nam Raisa Vardanyan.

    Trong buổi tiếp, hai bên đã trao đổi các biện pháp nhằm củng cố quan hệ hữu nghị truyền thống và thúc đẩy hợp tác nhiều mặt giữa hai nước. 

    Hai bên nhất trí cần tích cực trao đổi đoàn các cấp, kể cả cấp cao nhất, hoàn thiện cơ sở pháp lý, đặc biệt là các thỏa thuận trong các lĩnh vực kinh tế-thương mại, đầu tư, văn hóa, giáo dục, xem xét thành lập các cơ chế như Ủy ban liên Chính phủ, Nhóm hợp tác giữa Quốc hội hai nước... để thúc đẩy hợp tác trong các lĩnh vực tiềm năng.

    Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh đánh giá cao việc Armenia mở Đại sứ quán tại Việt Nam, cho đây là cơ sở quan trọng để tăng cường quan hệ song phương, đề nghị Bộ Ngoại giao hai nước tiếp tục phối hợp chặt chẽ trên các diễn đàn quốc tế. 

    Đại sứ Armenia bày tỏ lo ngại về những diễn biến gần đây trên Biển Đông và cho rằng mọi vấn đề cần phải được giải quyết bằng biện pháp hòa bình.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pho-thu-tuong-pham-binh-minh-tiep-dai-dien-tong-thong-my-a41022.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan