+Aa-
    Zalo

    Phó Thủ tướng: Tâm bão số 16 không vào đất liền nhưng không thể chủ quan

    • DSPL
    ĐS&PL Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cho hay, dù tâm bão số 16 không ảnh hưởng trực tiếp vào đất liền, nhưng sẽ ảnh hưởng rất lớn do đó không thể chủ quan.

    Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cho hay, dù tâm bão số 16 không ảnh hưởng trực tiếp vào đất liền, nhưng sẽ ảnh hưởng rất lớn do đó không thể chủ quan.

    Ngày 25/12, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cùng đoàn công tác của Chính phủ đã đến kiểm tra công tác phòng, chống bão số 16 tại tỉnh Cà Mau.

    Taị đây, đoàn công tác đã đi thuyền ra tận cửa biển Sông Đốc (huyện Trần Văn Thời, Cà Mau) kiểm tra tình hình tàu thuyền vào trú bão số 16. Đây được coi là eo biển, nơi trú bão tàu thuyền lớn nhất của tỉnh Cà Mau. Sau khi đi kiểm tra, Đoàn công tác do Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng dẫn đầu đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Cà Mau.

    Báo cáo Phó Thủ tướng, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Nguyễn Tiến Hải cho biết, đến 17h chiều nay, đã kiểm đếm 3.465 tàu công suất 20CV trở lên với trên 22 nghìn người, trong đó kêu gọi được 3.320 tàu với trên 21 ngàn người vào trú tránh bão an toàn. Hiện có 145 tàu với 1.034 người tránh trú bão tại Malaysia và Thái Lan...

    Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng thị sát công tác ứng phó bão tại Cà Mau chiều 25/12. Ảnh: Dân Trí

    Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đánh giá cao những nỗ lực của tỉnh Cà Mau trong công tác phòng, chống bão số 16.

    "Các ngành, các cấp, các lực lượng đã chủ động, quyết liệt và sáng tạo trong công tác ứng phó với mưa bão. Tuy theo dự báo cường độ cơn bão số 16 có giảm nhưng vẫn còn trong khu vực các tỉnh Nam Bộ. Dù cơn bão không trực tiếp vào đất liền, nhưng chúng ta không thể chủ quan. Cần phải chủ động không để xảy ra bị động, bất ngờ, phải đảm bảo lực lượng, phương tiện ứng phó kịp thời mọi tình huống xảy ra. Thực hiện nghiêm việc cấm biển, tiếp tục rà soát triệt để tàu thuyền trên biển, không để bất cứ tàu thuyền nào còn trên biển. Kiểm tra lại việc tránh trú của tàu, thuyền. Sơ tán triệt để người dân đến khu vực an toàn, tránh để người dân quay lại vùng xung yếu" - Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng nhấn mạnh.

    Được biết, chiều 25/12, sau khi nghe tin bão số 16 có khả năng không vào đất liền và suy yếu, người dân tại các tỉnh ĐBSCL vui mừng và nhẹ nhõm. Trong khi đó, chính quyền các tỉnh kêu gọi người dân vẫn thực hiện các giải pháp ứng phó cơn bão, không nên lơ là, chủ quan.

    Chia sẻ với Pv báo Dân Việt, ông Tiết Văn Chiến (ấp Dinh Hạn, xã Tân Ân, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau) cho hay: "Nhà tôi có 4 người lớn, một cháu nhỏ đều vào trụ sở của UBND huyện để tránh bão. Vừa nghe thông tin tâm bão không vào đất liền và bão có khả năng suy yếu, tôi rất mừng. Gia đình tôi chỉ mong sao cơn bão qua nhanh, mọi điều bình an để còn về lo làm ăn".

    “Nghe thông tin bão suy yếu, tôi thấy bớt sợ hơn lúc sáng. Tuy nhiên cả nhà vẫn quyết định ở lại điểm trú tránh, nhằm đảm bảo an toàn. Nhà tôi là nhà cây lá, rất yếu nên chắc chắn chúng tôi sẽ ở đây đến hết ngày mai rồi mới tính tiếp” - ông Nguyễn Văn Thông (khóm 8, thị trấn Rạch Gốc, huyện Ngọc Hiển) cho hay.

    Hoàng Yên

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pho-thu-tuong-tam-bao-so-16-khong-vao-dat-lien-nhung-khong-the-chu-quan-a214225.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan