+Aa-
    Zalo

    Phó Thủ tướng Thái Lan gây xôn xao dư luận vì dùng toàn đồ hiệu xa xỉ

    • DSPL
    ĐS&PL Dư luận Thái Lan đang kêu gọi Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Quốc phòng Prawit Wongsuwan từ chức sau những tranh cãi liên quan đến nghi vấn tham nhũng.

    Dư luận Thái Lan đang kêu gọi Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Quốc phòng Prawit Wongsuwan từ chức sau những tranh cãi liên quan đến nghi vấn tham nhũng.

    Srisuwan Janya, Tổng thư ký Hiệp hội Bảo vệ Hiến pháp Thái Lan, cho biết Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Quốc phòng Thái Lan Prawit đang phải đối mặt với một cuộc điều tra của Ủy ban Chống Tham nhũng quốc gia (NACC) về việc ông có ý định che giấu tài sản của mình hay không.

    "Chúng tôi kêu gọi Thủ tướng Prayut tạm thời đình chỉ chức vụ của ông Prawit cho đến khi có kết luận điều tra”, ông Srisuwan nói.

    Ông Prawit dùng đồng hồ và nhẫn kim cương đắt tiền - những món không có trong bản kê khai tài sản trước khi nhậm chức. Ảnh: Bangkok Post

    Hôm 18/12, ông Prawit đã gây xôn xao dư luận sau bức ảnh ông đeo chiếc đồng hồ đắt đỏ lan truyền trên mạng xã hội. Nhiều người phỏng đoán đây có thể là mẫu đồng hồ Rolex Cosmograph Daytona Ice Blue Dial Platinum dành cho nam của thương hiệu nổi tiếng thế giới Rolex. Giá của món đồ xa xỉ này dao động trong khoảng từ 1,9-2,4 triệu baht (58.000-73.000 USD).

    Trước đó, vào ngày 4/12, khi dự một buổi chụp ảnh chung với các bộ trưởng mới tuyên thệ nhậm chức, ông Prawit đã lấy tay che nắng và vô tình để lộ đồng hồ đắt đỏ khác là Richard Mille cùng với nhẫn kim cương. Giá của đồng hồ này ước tính khoảng từ 4-10 triệu baht (123.000 USD - 307.000 USD).

    Tuy nhiên, rõ ràng những chiếc đồng hồ sang chảnh này cũng không xuất hiện trong danh sách tài sản kê khai của ông Prawit khi nhậm chức vào năm 2014, trong đó cho thấy không có món đồ nào của ông có giá trị cao hơn 200.000 USD. Tổng tài sản mà ông Prawit kê khai vào năm 2014 là khoảng 87 triệu baht.

    Trong lần xuất hiện gần đây nhất, ông Prawit mỉm cười rồi nói với giới truyền thông rằng ông cảm thấy rất mệt mỏi trong bối cảnh áp lực buộc ông từ chức.

    Các phương tiện truyền thông địa phương cũng dẫn lời một phụ tá cho biết chiếc đồng hồ đắt tiền là của người bạn thân qua đời hồi đầu năm 2017 của ông Prawit – 2 người đã quen nhau trong hơn 60 năm kể từ những ngày học tiểu học. Người bạn của ông Prawit là một doanh nhân rất đam mê đồng hồ và thường xuyên cho ông Prawit mượn đồng hồ để đeo.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Eleven Myanmar)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pho-thu-tuong-thai-lan-gay-xon-xao-du-luan-vi-dung-toan-do-hieu-xa-xi-a213570.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan