+Aa-
    Zalo

    Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chỉ đạo sẵn sàng trực chiến, phòng dịch COVID-19

    • DSPL
    ĐS&PL Chủ trì cuộc họp của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh: "Trong cộng đồng có mầm bệnh, phải sẵn sàng trực chiến".

    Chiều ngày 14/5, chủ trì cuộc họp của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã một lần nữa quán triệt tinh thần "phòng dịch nhưng không ngăn sông, cấm chợ, gây ách tắc". 

    Trong cuộc họp này, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đánh giá cao tính chủ động, tích cực phòng dịch tại các điểm "nóng" của dịch bệnh bao gồm Hà Nội, Bắc Ninh, Đà Nẵng, Bắc Giang và Vĩnh Phúc. Đến thời điểm hiện tại, các ổ dịch ở Hà Nam, Đà Nẵng và Vĩnh Phúc về cơ bản đã được kiểm soát, những ngày tới, dù có thêm những ca bệnh COVID-19 mới nhưng sẽ là những trường hợp đã được khoanh vùng, cách ly từ trước.

    pho thu tuong vu duc dam
    Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam trong cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 chiều 14/5. Ảnh: TTXVN

    Tuy nhiên, Phó Thủ tướng nói thêm rằng công tác xét nghiệm tại Bắc Ninh và Bắc Giang còn chậm hơn dự kiến khiến tốc độ khoanh vùng, kiểm soát dịch vẫn chưa đạt được yêu cầu. Theo đó, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đề nghị Bộ Y tế có phương án tăng cường năng lực xét nghiệm cho các địa phương, để nhanh chóng phát hiện các trường hợp mắc COVID-19 và khẩn trương khoanh vùng, không để dịch bệnh lây lan ra cộng đồng.

    Ngoài ra, Phó Thủ tướng yêu cầu cả hệ thống phải luôn trong tình trạng "trực chiến" để ngay khi phát hiện ca bệnh mới ngoài cộng đồng, cần nhanh chóng phản ứng, "ra quân", khoanh vùng ngay tập tức. Cụ thể, ông Vũ Đức Đam phát biểu: "Dù các ổ dịch đang trong tầm kiểm soát, rõ ràng trong cộng đồng đã có mầm bệnh, với điều kiện giao lưu, thông thương hiện nay, có thể bùng phát ở bất kỳ địa phương nào, lây nhiễm cho bất cứ ai".

    pho thu tuong vu duc dam chi dao phong dich
    Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam kêu gọi nghiêm chỉnh thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19. Ảnh: VGP

    Thời gian qua, thực tiễn cho thấy nhiều địa phương còn lỏng lẻo trong khâu phòng, chống dịch bệnh, để dịch bệnh bùng phát, lây nhiễm trong cộng đồng. Theo đó, ông Đam một lần nữa nhắc lại tinh thần mà Thủ tướng Chính phủ đã nhiều lần nhấn mạnh là nơi nào thực hiện không nghiêm, để xảy ra lây nhiễm dịch bệnh, dứt khoát phải xử lý trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân liên quan.

    Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam kêu gọi toàn thể người dân tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 để "kiểm soát được dịch bệnh, khống chế các ổ dịch, không để đến mức phải cách ly xã hội, không để người tử vong nhiều như các nước".

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pho-thu-tuong-vu-duc-dam-chi-dao-san-sang-truc-chien-phong-dich-covid-19-a500604.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan