+Aa-
    Zalo

    Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: Chính phủ không để Đà Nẵng tự quyết về Sơn Trà

    • DSPL
    ĐS&PL Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam khẳng định, Chính phủ không để Đà Nẵng được quyết định quy hoạch Sơn Trà.

    Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam khẳng định, Chính phủ không để Đà Nẵng được quyết định quy hoạch Sơn Trà. Nếu để Đà Nẵng tự quyết thì không có câu chuyện quy hoạch hay bàn luận về vấn đề có 300 phòng hay 1600 phòng.

    Mở đầu phiên chất vấn sáng ngày 14/6, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã trao đổi rõ hơn về một số nội dung liên quan đến Quy hoạch khu du lịch Quốc gia Sơn Trà.

    Trước đó, trong phiên chất vấn chiều ngày 13/6, đại biểu Trương Trọng Nghĩa (đoàn TP HCM) nêu ý kiến: “Bán đảo Sơn Trà không phải của riêng Đà Nẵng. Yêu mến Sơn Trà không chỉ riêng người dân Đà Nẵng mà là người dân cả nước, cũng giống như với Hạ Long, Sơn Đoòng…

    Bao nhiêu xương máu đã đổ để bảo vệ những di sản này, chúng ta còn phải để lại cho con cháu mai sau. Do đó, không thể giao cho UBND Đà Nẵng muốn quyết thế nào cũng được. Khi có vấn đề và cử tri lên tiếng thì các cấp trên phải vào cuộc. Riêng tôi đề nghị, chúng ta phải hỏi ý kiến rộng rãi hơn. Cá nhân tôi cho rằng 300 phòng đã là nhiều” – ông Nghĩa nêu ý kiến.

    Về vấn đề này, sáng ngày 14/6, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam khẳng định, Chính phủ không để Đà Nẵng được quyết định quy hoạch Sơn Trà. Nếu để Đà Nẵng tự quyết thì đã không có câu chuyện quy hoạch hay bàn về vấn đề có 300 phòng hay 1600 phòng.

    Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đi thị sát ở Sơn Trà. Ảnh: Báo VnExpress

    Theo Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Chính phủ nói rất rõ, đây là tiếp thu ý kiến, Chính phủ muốn rằng, dù từ trước đến nay đã phối hợp với Bộ VHTT&DL thì vẫn cần Đà Nẵng chủ động quyết định. Mặt khác, theo quy định hiện hành thì ban hành quy hoạch mới hay điều chỉnh quy hoạch đều phải có quyết định phê duyệt của Thủ tướng Chính phủ. Trong trường hợp chúng ta không phát triển du lịch mà bảo tồn nguyên trạng thì việc bỏ Sơn Trà ra khỏi danh mục khi du lịch Quốc gia cũng do Thủ tướng quyết định.

    Cũng theo Phó Thủ tướng, nói Đà Nẵng cần chủ động hơn trong tiếp thu ý kiến về vấn đề Sơn Trà vì cần sự thống nhất của chính quyền và đồng thuận của nhân dân Đà Nẵng. Và nhân dân Đà Nẵng có đầy đủ trí tuệ để nói với Chính phủ, với chính quyền địa phương nhằm bảo vệ Sơn Trà...

    Ngoài ra, trước đây chưa có quy hoạch thì theo thẩm quyền, Đà Nẵng cấp phép đầu tư, giờ có quyết định khác ảnh hưởng đến nhà đầu tư thì Đà Nẵng phải làm việc với doanh nghiệp.

    "Giờ giữ quy mô mức nào, 300 phòng hay bao nhiêu thì Đà Nẵng cũng cần làm việc với nhà đầu tư, vì theo luật, quyết định ảnh hưởng đến lợi ích doanh nghiệp thì phải có giải pháp cho doanh nghiệp", Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh.

    Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cũng bày tỏ hy vọng rằng Đà Nẵng chủ động sẽ có sự đồng thuận và Thủ tướng sẽ quyết định trên tinh trần phát triển bền vững.

    Sau phần trả lời của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, đại biểu Trương Trọng Nghĩa bày tỏ tin tưởng, cảm ơn Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam. Ông cho rằng, Phó Thủ tướng đã đi thị sát và kịp thời có những chỉ đạo sâu sát để bảo vệ phát huy giá trị của Sơn Trà trên tinh thần đồng thuận cao vì sự phát triển bền vững.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pho-thu-tuong-vu-duc-dam-chinh-phu-khong-de-da-nang-tu-quyet-ve-son-tra-a193234.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan