+Aa-
    Zalo

    Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tiêm thử vắc xin phòng COVID-19 "made in Vietnam"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam vừa tiêm thử nghiệm mũi thứ hai vắc xin Nanocovax- vắc xin phòng COVID-19 của Việt Nam.

    Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam vừa tiêm thử nghiệm mũi thứ hai vắc xin Nano Covax- vắc xin phòng COVID-19 của Việt Nam.

    Sáng 26/3, Học Viện Quân y tiếp tục tiêm thử nghiệm mũi 2 giai đoạn 2 vắc xin Nano Covax. Đây là loại vắc xin phòng COVID-19 do Cty Nanogen nghiên cứu sản xuất.

    Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã đến Học viện Quân y để thăm hỏi, động viên và cảm ơn các tình nguyện viên tiêm thử nghiệm vắc xin Nano Covax.

    Phó Thủ tướng được các cán bộ y tế tiêm mũi hai vắc xin Nano Covax. Ảnh: Dân Trí

    Trung tướng, GS.TS Đỗ Quyết, Giám đốc Học viện Quân Y cho biết mục tiêu của giai đoạn 2 là thử nghiệm với số lượng mẫu lớn hơn, làm trên 60 tình nguyện viên và tiếp tục làm thử nghiệm… đa trung tâm, tiếp tục đánh giá tính an toàn và chú trọng hơn việc đánh giá hiệu quả sinh kháng thể và khả năng diệt virus của kháng thể đấy.

    “Qua kết quả giai đoạn 1 kết quả rất an toàn, đều tạo ra được kháng thể tốt, đều có nghiên cứu thử nghiệm khả năng trung hòa virus rất tốt. Mẫu chưa lớn nhưng biến chủng của Anh cũng đều diệt được”, GS Quyết nói.

    Tại Học Viện Quân y, sau khi thăm hỏi, động viên các tình nguyện viên, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cũng đã tiêm thử mũi thứ hai vắc xin Nano Covax. Trước đó, Phó Thủ tướng đã tiêm mũi đầu tiên vào ngày 26/2. Sau tiêm, Phó Thủ tướng nghỉ ngơi tại điểm tiêm khoảng 30 phút và được theo dõi các chỉ số sức khỏe.

    Được biết, theo tiến độ hiện nay đến cuối tháng 4 giai đoạn 2  của vắc xin Nano Covax sẽ hoàn thành. Cuối tháng 6 báo cáo bộ Y tế và xin cấp phép cho vắc xin.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pho-thu-tuong-vu-duc-dam-tiem-thu-vac-xin-phong-covid-19-made-in-vietnam-a360511.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan