+Aa-
    Zalo

    Phó Thủ tướng yêu cầu kiểm tra dự án 600 tỷ bỏ hoang

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã yêu cầu Thanh tra Chính phủ kiểm tra, xử lý Dự án Nhà máy sản xuất bột giấy Tân Hồng có mức đầu tư nghìn tỷ...

    Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã yêu cầu Thanh tra Chính phủ kiểm tra, xử lý Dự án Nhà máy sản xuất bột giấy Tân Hồng có mức đầu tư nghìn tỷ sau 7 năm đắp chiếu.

    Trước đó, thông tin báo chí cho biết, dự án nhà máy sản xuất bột giấy Tân Hồng (tại xã Chi Khê, huyện Con Cuông, tỉnh Nghệ An) có tổng vốn đầu tư lên tới 1.255 tỷ đồng. Dây chuyền sản xuất nhà máy này được nhập từ Trung Quốc với công suất 45.000 tấn/năm.

    Quy hoạch vùng nguyên liệu cho nhà máy được phê duyệt năm 2009, đến năm 2010 thì công ty đầu tư vốn, giống và kỹ thuật liên doanh liên kết với người dân tổ chức trồng, đồng thời tiến hành xây dựng nhà máy, theo Dân Trí.

    Nhà máy sản xuất bột giấy Tân Hồng với vốn đầu tư cả nghìn tỷ đồng song đã "đắp chiếu" tới 7 năm - Ảnh: Báo Nghệ An.

    Tuy nhiên, theo Báo Nghệ An, năm 2011, 2012  do tình hình sản xuất kinh doanh khó khăn, nhà máy sản xuất bột giấy Tân Hồng không hoạt động thu mua và chế biến bột giấy gây ách tắc đầu ra cho nhiều hộ trồng rừng ở Con Cuông, Anh Sơn. Công tác đầu tư trồng rừng mới, bảo vệ và chăm sóc rừng hiện có trên địa bàn các huyện quy hoạch cũng không được công ty thực hiện.

    Đặc biệt, việc từ năm 2011 đến nay Công ty không thực hiện các hạng mục theo quy hoạch được duyệt, tuy nhiên các địa phương cũng không thể quy hoạch các cây trồng khác trong vùng đã quy hoạch cho nhà máy này.

    Ngày 24/02/2017, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã tổ chức buổi làm việc với các Sở: Tài nguyên và Môi trường, Xây dựng, Nông nghiệp và PTNT, Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT chi nhánh Hồng Hà, Ngân hàng nhà nước Việt Nam chi nhánh Nghệ An, UBND huyện Con Cuông. Riêng Công ty CP XNK Tân Hồng, Sở Kế hoạch và Đầu tư không thể gửi văn bản và cũng không thể liên lạc được do Công ty đã ngừng hoạt động. Cục Thuế Nghệ An cũng cho biết Công ty không còn kê khai và thuế và không có phát sinh doanh thu.

    Trên cơ sở kết quả cuộc làm việc, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã có văn bản số 574 ngày 20/3/2017 gửi UBND tỉnh tham mưu chấm dứt hoạt động Dự án Nhà máy sản xuất bột giấy Tân Hồng. Về việc này, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình yêu cầu Thanh tra Chính phủ kiểm tra nội dung báo chí phản ánh, xử lý theo đúng thẩm quyền và quy định của pháp luật, báo cáo Thủ tướng Chính phủ kết quả thực hiện trước ngày 25/5.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pho-thu-tuong-yeu-cau-kiem-tra-du-an-600-ty-bo-hoang-a188699.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan