+Aa-
    Zalo

    Phó Thủ tướng yêu cầu xử lý dứt điểm vi phạm trật tự xây dựng tại nhà 8B Lê Trực, khu HH Linh Đàm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tại phiên chất vấn Bộ trưởng Xây dựng sáng nay, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đề nghị Bộ Xây dựng phối hợp với TP Hà Nội xử lý sai phạm tại nhà 8B Lê Trực,khu HH Linh Đàm

    Tại phiên chất vấn Bộ trưởng Xây dựng sáng nay, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đề nghị Bộ Xây dựng phối hợp với TP Hà Nội xử lý dứt điểm những sai phạm tại nhà 8B Lê Trực và khu HH Linh Đàm.

    Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng trả lời những chất vấn thuộc trách nhiệm của Chính phủ. Ảnh: Dương Giang/TTXVN

    Trong phiên chất vấn Bộ trưởng Xây dựng sáng nay (5/6), Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng dành nhiều thời gian trả lời về công tác quy hoạch nói chung: Quy hoạch đô thị; Quy hoạch treo; Di dời các trụ sở khỏi nội đô; Quản lý vận hành nhà chung cư..

    Theo thông tin trên VietNamNet, trong phiên chất vấn hôm qua (4/6), ĐB Nguyễn Thanh Hồng (Bình Dương) đặt vấn đề vi phạm trật tự xây dựng khá phổ biến. Ông hỏi trách nhiệm của Bộ trưởng và giải pháp thế nào, đồng thời đề nghị Bộ trưởng Xây dựng có cam kết trách nhiệm trong phối hợp với TP Hà Nội để xử lý dứt điểm sai phạm tại toà nhà 8B Lê Trực và khu HH Linh Đàm.

    Bộ trưởng Xây dựng Phạm Hồng Hà đã trả lời câu hỏi này của ông Hồng, theo đó, cả 2 vụ việc này thuộc trách nhiệm xử lý của Hà Nội.

    “Với 8B Lê Trực, chúng tôi được biết, hiện nay Hà Nội đang thực hiện cưỡng chế, phá dỡ phần vi phạm theo giấy phép. Nhưng có vấn đề, khi cưỡng chế, phá dỡ theo chiều ngang thì làm rồi, nhưng phần theo chiều dọc thì có liên quan đến kết cấu và tính khả năng chịu lực của công trình.

    Bộ Xây dựng sẵn sàng phối hợp với Hà Nội sử dụng các đơn vị của Bộ để giúp nếu Hà Nội có yêu cầu để đánh gía chính xác và đưa ra phương án xử lý.

    Còn HH Linh Đàm là vi phạm đã có rồi thì trách nhiệm xử lý là của Hà Nội”, VietNamNet dẫn lời Bộ trưởng Phạm Hồng Hà.

    Tuy nhiên, câu trả lời này khiến ĐB tỉnh Bình Dương cảm thấy chưa hài lòng và tiếp tục giơ biển tranh luận lại.

    “Tôi thấy sự lúng túng của Bộ rất rõ. Thứ nhất khi nói về tòa nhà 8B Lê Trực, Bộ trưởng có nói nếu Hà Nội yêu cầu thì Bộ Xây dựng mới phối hợp, như vậy không đúng với vị trí của một Bộ quản lý nhà nước, giúp Chính phủ thống nhất quản lý Nhà nước.

    Còn vụ chung cư HH Linh Đàm, Bộ trưởng trả lời đã có sai phạm rồi phải xử lý. Vấn đề đặt ra, cử tri muốn biết bao giờ xử lý được?”, ông Hồng nói.

    Ông Hồng cho rằng, trả lời của Bộ trưởng Phạm Hồng Hà mới thấy trách nhiệm thuộc về chính quyền địa phương.

    ĐB đề nghị Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng trả lời với cử tri cam kết việc xử lý sai phạm của tòa nhà 8B Lê Trực và HH Linh Đàm.

    Theo thông tin trên TTXVN, liên quan đến việc xử lý vi phạm trật tự xây dựng nhà 8B Lê Trực, tại phiên chất vấn sáng 5/6, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cho rằng, vụ việc này thuộc trách nhiệm của TP Hà Nội.  

    “Nhiều lần Thủ tướng yêu cầu TP Hà Nội xử lý nghiêm sai phạm của công trình này. Hà Nội cũng đã tập trung xử lý, tuy nhiên, đến nay vẫn chưa xong”, ông Trịnh Đình Dũng nói.

    Phó Thủ tướng đề nghị Bộ Xây dựng cùng với các cơ quan liên quan phối hợp với TP Hà Nội xử lý dứt điểm những sai phạm trong xây dựng công trình, đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người dân trong quá trình xử lý và sử dụng công trình, bảo đảm không gian kiến trúc cảnh quan khu vực.

    Cùng với đó, ông cũng đề nghị UBND thành phố Hà Nội và các cơ quan liên quan tiếp tục xử lý vi phạm xây dựng khu nhà HH Linh Đàm theo đúng quy định pháp luật, đảm bảo quyền lợi của cư dân trong khu nhà này.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pho-thu-tuong-yeu-cau-xu-ly-dut-diem-vi-pham-trat-tu-xay-dung-tai-nha-8b-le-truc-khu-hh-linh-dam-a278544.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan