+Aa-
    Zalo

    Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch: Việc hủy tour đến Ai Cập làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến các doanh nghiệp lữ hành

    • DSPL
    ĐS&PL Ông Ngô Hoài Chung, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch cho rằng, nếu bắt buộc phải dừng lại các tour du lịch đến Ai Cập thời điểm này, sẽ làm ảnh hưởng đến nhiều vấn đề

    Ông Ngô Hoài Chung, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch cho rằng, nếu bắt buộc phải dừng lại các tour du lịch đến Ai Cập thời điểm này, sẽ làm ảnh hưởng đến nhiều vấn đề.

    Trả lời Báo Lao Động, ông Ngô Hoài Chung, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch cho rằng, sau sự cố xe chở khách du lịch Việt Nam bị đánh bom tại Ai Cập, Tổng cục không thể ra lệnh cấm hay hủy các tour du lịch đến đất nước này được.

    Việc hủy tour sẽ gây nên nhiều thiệt hại rất lớn cho các doanh nghiệp lữ hành và làm ảnh hưởng đến nhu cầu của khách du lịch.

    Chiếc xe buýt chở du khách Việt bị phá hủy trong vụ đánh bom - Ảnh: Getty.

    “Tour du lịch đến Ai Cập có chi phí rất lớn, bao gồm visa, vé máy bay, khách sạn. Việc hủy tour sẽ làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến các doanh nghiệp lữ hành, đồng thời cũng làm ảnh hưởng đến nhu cầu của du khách. Không phải địa điểm nào ở Ai Cập cũng nguy hiểm. Chỉ có vài ba địa điểm có nguy cơ xảy ra khủng bố, còn trung tâm thủ đô Cairo và một số địa phương khác, vấn đề an ninh rất tốt”, báo Lao Động dẫn lời ông Ngô Hoài Chung nhấn mạnh.

    Đại diện Tổng cục Du lịch nhấn mạnh, giải pháp tốt nhất đối với các công ty lữ hành hiện nay khi tổ chức tour du lịch đến Ai Cập là thường xuyên liên hệ với nhà chức trách địa phương, Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập để có những thông tin cần thiết, kịp thời, đảm bảo sự an toàn cho khách du lịch.

    Liên quan đến công tác xử lý sau sự cố, ông Ngô Hoài Chung khẳng định, hiện nay lãnh đạo Công ty Saigontourist và Giám đốc Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh đã sang Ai Cập để phối hợp với các cơ quan chức năng Ai Cập tìm hiểu và xử lý về sự việc. Công tác hỗ trợ người nhà nạn nhân và các nạn nhân cũng đang được tiến hành. Một số người nhà nạn nhân được cấp phép visa và đã có mặt tại Ai Cập.

    Được biết, cho đến hôm qua, một số công ty lữ hành tại TPHCM đã hủy tour đến Ai Cập cho những khách có lịch khởi hành vào hôm nay (30/12) và những ngày sắp tới. Đồng thời, doanh nghiệp cũng tạm ngưng bán tour đến Ai Cập, thậm chí có công ty đã quyết định đóng hẳn tour đến đây.

    Trao đổi với Thời báo Kinh tế Sài Gòn, một số doanh nghiệp lữ hành tại TPHCM có bán tour đi Ai Cập cho biết, những khách đã đặt tour liên tục điện thoại hỏi tình hình vụ nổ và yêu cầu hủy tour. Do đây là vụ việc bất khả kháng nên hầu như công ty nào cũng đáp ứng nhu cầu này và đang đề nghị với đối tác ở Ai Cập không phạt tiền hủy dịch vụ vì đây là một vụ khủng bố, gây ảnh hưởng đến an toàn của khách du lịch nước ngoài tại đây.

    Năm 2018 khép lại với những sự cố ngoài mong muốn đối với ngành du lịch. Theo ông Ngô Hoài Chung, đây đều là những sự cố đáng tiếc. “Du lịch là một ngành nhạy cảm, ảnh hưởng đến tất cả các vấn đề từ chính trị đến thiên tai, dịch bệnh, cả những vụ việc như khủng bố. Không ngoại trừ cả những việc lợi dụng chính sách du lịch, con đường du lịch để lừa đảo. Lúc đó du lịch trở thành nạn nhân”, ông Chung nói.

    Minh Minh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pho-tong-cuc-truong-tong-cuc-du-lich-viec-huy-tour-den-ai-cap-lam-anh-huong-nghiem-trong-den-cac-doanh-nghiep-lu-hanh-a257219.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan