+Aa-
    Zalo

    Phó Tổng thanh tra: Phải thanh tra dự án cấp nước sạch Sông Đà

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL)- Ông Trần Đức Lượng, Phó Tổng thanh tra Chính phủ cho rằng cần thiết phải thanh tra Vianconex khi đơn vị này liên tục để xảy ra vỡ đường ống nước sạch.

    (ĐSPL)- Ông Trần Đức Lượng, Phó Tổng thanh tra Chính phủ cho rằng cần thiết phải thanh tra Vianconex khi đơn vị này liên tục để xảy ra vỡ đường ống nước sạch.
    Bản tin trên báo Lao động cho biết, sáng 16/7, tại cuộc họp báo của Thanh tra Chính phủ, ông Trần Đức Lượng - Phó Tổng thanh tra Chính phủ - đã nêu quan điểm rằng cần thiết phải thanh tra dự án nước sạch Sông Đà của Vinaconex.
    PTTT Chính phủ: Phải thanh tra dự án cấp nước sạch Sông Đà
    Ông Trần Đức Lượng cho rằng cần thiết phải thanh tra Vianconex khi đơn vị này liên tục để xảy ra vỡ đường ống nước sạch .
    Ông Lượng cho rằng một công trình quan trọng, cung cấp nước sạch cho hàng ngàn hộ dân Thủ đô với tổng mức đầu tư trên 1.500 tỷ đồng nhưng từ khi vận hành đến nay đã 9 lần xảy ra sự cố vỡ ống nước khiến dư luận bức xúc thì rất cần phải thanh tra toàn diện dự án này để xem tại sao liên tục xảy ra sự cố như vậy và ai là người phải chịu trách nhiệm.
    Tuy nhiên, theo ông Lượng thì trách nhiệm đầu tiên thuộc về Bộ Xây dựng bởi Bộ Xây dựng là cơ quan chủ quản của Vinaconex.
    "Thanh tra Chính phủ đã có kiến nghị phải thanh tra dự án này, nếu cơ quan thanh tra chuyên ngành không thực hiện kiến nghị, Thanh tra Chính phủ sẽ trực tiếp tiến hành thực hiện thanh tra" - ông Lượng cho biết.
    Tin tức từ báo QĐND cũng cho biết, cũng tại buổi họp báo, Phó tổng thanh tra Chính phủ Ngô Văn Khánh cho hay, Thanh tra Chính phủ dự kiến sẽ triển khai 6 cuộc thanh tra trong quý 3 năm nay. Đó là các cuộc thanh tra về việc chấp hành quy định của pháp luật trong công tác bảo đảm an toàn đối với hệ thống tín dụng và quyền lợi của người dân tại Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam; trách nhiệm của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa trong việc thực hiện pháp luật về thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng; việc giao đất, giao rừng tại tỉnh Bình Phước; việc chấp hành quy định của pháp luật trong công tác quản lý, sử dụng vốn và tài sản tại Tổng công ty Đường sắt Việt Nam; trách nhiệm của Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch trong việc thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về văn hóa; việc thực hiện Luật Bảo hiểm xã hội, Luật Bảo hiểm y tế tại các doanh nghiệp.
    Cũng trong quý 3, Thanh tra Chính phủ dự kiến sẽ ban hành 10 kết luận thanh tra, trong đó có kết luận thanh tra tại Tổng công ty Đầu tư phát triển nhà và đô thị, Tập đoàn Cao su Việt Nam, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam…
    Nông Đoan(T.H)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pho-tong-thanh-tra-phai-thanh-tra-du-an-cap-nuoc-sach-song-da-a41367.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan