+Aa-
    Zalo

    Phó Tổng thống Mike Pence từ chối giúp đỡ ông Trump lật ngược kết quả bầu cử

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Luật sư đại diện cho các đại cử tri dự khuyết của đảng Cộng hoà cho biết phó Tổng thống Mỹ Mike Pence đã từ chối tham gia kế hoạch đảo ngược kết quả bầu cử của họ.

    Luật sư đại diện cho các đại cử tri dự khuyết của đảng Cộng hoà cho biết, Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence đã từ chối tham gia kế hoạch đảo ngược kết quả bầu cử của họ.

    Ngày 29/12, luật sư đại diện của Hạ nghị sĩ bang Texas Louie Gohmert và 11 đại cử tri dự khuyết đảng Cộng hoà bang Arizona tiết lộ rằng phó Tổng thống Mỹ Mike Pence đã từ chối tham gia kế hoạch đảo ngược kết quả cuộc bầu cử cùng họ. 

    Phó Tổng thống Mike Pence đã từ chối giúp Tổng thống Donald Trump lật ngược kết quả bầu cử. Ảnh: NBC

    Được biết, ngày 28/12, nghị sĩ đảng Cộng hoà đã đệ đơn kiện phó tổng thống với nỗ lực giúp đương kim Tổng thống Mỹ Donald Trump lật ngược kết quả bầu cử. Theo đó, các nghị sĩ đảng Cộng hoà cho rằng ông Pence, với tư cách chủ tịch Thượng viện, là người duy nhất có quyền xác định đại cử tri của từng bang trong cuộc họp Quốc hội ngày 6/1 tới.

    Đơn kiện trên được đệ trình nhằm gây sức ép lên phó tổng thống Mỹ với mục đích thay đổi kết quả bầu cử sao cho có lợi cho ông chủ Nhà Trắng. Trong hồ sơ toà án được tiết lộ ngày 29/12, các nguyên đơn tiết lộ họ đã liên hệ với phó tướng đảng Cộng hoà trước khi kiện. Tuy nhiên, cuộc thảo luận giữa họ không đi đến kết quả chung. 

    Ngoài ra, luật sư của hạ nghị sĩ đảng Cộng hoà đã lên một lịch trình cụ thể để thúc giục toà án quận Đông bang Texas nhanh chóng giải quyết đơn kiện trước ngày 4/1 để chuẩn bị cho cuộc họp Quốc hội mới vào ngày 6/1. 

    Quyết định của phó Tổng thóngo Mike Pence, một trong những phụ tá thân cận nhất của Tổng thống Trump, đến trong bối cảnh ông chủ Nhà Trắng đang chỉ trích những đồng minh đảng Cộng hoà vì đãy bỏ cuộc và quay lưng với ông sau khi Đại cử tri đoàn chính thức bỏ phiếu bầu cho ông Joe Biden.

    Trong những ngày qua, các hãng truyền thông Mỹ đã đặt câu hỏi về hành động của phó Tổng thống Mike Pence đối với cuộc chiến pháp lý của Tổng thống Donald Trump. Được biết, kể từ sau cuộc bầu cử, ông Pence xuất hiện rất ít trước dư luận và gần như không lên tiếng về những vụ kiện mà ông chủ Nhà Trắng theo đuổi nhằm lật ngược kết quả bầu cử. 

    Sự thờ ơ của ông Pence phần nào đã khiến ông Trump nổi giận. Tuy nhiên, việc ông Pence "khước từ" đề nghị giúp đỡ ông Trump có thể được coi là "sự phản bội lớn nhất" đối với tổng thống đương nhiệm. Được biết, trong 4 năm qua, ông Mike Pence được ca ngợi là "phụ tá thân cận và trung thành nhất" của tổng thống. 

    Minh Hạnh (Theo The Hill)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pho-tong-thong-mike-pence-tu-choi-giup-do-ong-trump-lat-nguoc-ket-qua-bau-cu-a351078.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan